Tuổi trẻ Habeco sẻ chia giọt máu hồng trong mùa dịch

Thứ năm, 09/12/2021 18:07
(ĐCSVN) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo thường niên, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên, CBCNV hưởng ứng tham gia.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tổng công ty đánh giá cao hoạt động hiến máu này 

Chương trình nhằm lan tỏa thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu nhân đạo là một hành động cao quý, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội; mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hàng trăm sự kiện hiến máu trên cả nước đã phải hủy, hoãn, lượng máu dữ trự quốc gia đang trở nên thiếu hụt trầm trọng và khan hiếm, không đủ cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh. Vì lẽ đó, mỗi giọt máu hồng được hiến tặng ở thời điểm này lại càng trở nên giá trị và ý nghĩa, là cơ hội để người bệnh được hồi sinh và để tiếp tục sống, hy vọng.

Nhân thức được tinh thần ấy, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ Tổng công ty và Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên HABECO đã phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo“Một giọt máu hồng - Ấm lòng mùa dịch” .

Đồng chí Bùi Trường Thắng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết “HABECO luôn quan tâm tới các hoạt động xã hội và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bằng hành động thực tế. Đoàn Thanh niên HABECO là lực lượng đi đầu trong các hoạt động hướng tới cộng đồng và hiến máu nhân đạo là hoạt động mang đậm tính nhân đạo. Trong bối cảnh dịch bệnh, lượng dự trữ máu quốc gia thiếu hụt, hoạt động này của Đoàn Thanh niên HABECO càng trở nên ý nghĩa và lan tỏa truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc”.

Năm nay, số lượng đoàn viên thanh niên, CBCNV đăng ký tham gia hiến máu cao nhất trong các năm với 220 đơn vị máu được đăng ký hiến tặng. Tổng kết chương trình đã tiếp nhận được 185 đơn vị máu, trong đó có 90 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 350ml và 95 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 250ml.

Phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên HABECO đã góp phần tuyên truyền nhận thức đúng đắn cho toàn thể đoàn viên, thanh niên, CBNV về việc hiến máu, cứu người, sẵn sàng tham gia tích cực vào các chương trình hiến máu nhân đạo. Qua đó cho thấy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của Đoàn thanh niên HABECO, nâng cao tinh thần “Phát huy truyền thống - Cống hiến sức trẻ” của tuổi trẻ HABECO.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận về hoạt động hiến máu đầy ý nghĩa nhân văn:

leftcenterrightdel
Kiểm tra trước khi hiến máu 
leftcenterrightdel
Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên 
leftcenterrightdel
CBCNV Tổng công ty hưởng ứng nhiệt tình 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực