Ca sĩ Y Jang Tuyn qua đời ở tuổi 42

Thứ hai, 20/09/2021 19:46
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ gia đình, ca sĩ người dân tộc Ba Na - Y Jang Tuyn đã qua đời ngày 20/9/2021, sau thời gian điều trị COVID-19, hưởng dương 42 tuổi.
Y Jang Tuyn dương tính với COVID-19 vào tháng 8 (Ảnh: Theo VTC.vn) 

Y Jang Tuyn sinh năm 1979. Anh từng đoạt được những thành tích gồm: Giải ba Sao Mai 2001, giải ba Tiếng hát truyền hình năm 2003. Hiện tại, anh đang là biên tập viên âm nhạc của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Theo thông tin từ gia đình ca sĩ, ban đầu khi mới mắc bệnh, anh được đưa đi cách ly tại trường tiểu học tại quận 12, Tp Hồ Chí Minh. Hai tuần đầu, sức khỏe nam ca sĩ vẫn ổn định dù hơi khó thở. Y Jang Tuyn còn có thể nhắn tin và trò chuyện cùng mọi người.

Y Jang Tuyn được chuyển nhập viện Chợ Rẫy ngày 6/9 trong tình trạng rất nặng và đặt ECMO (máy tim phổi nhân tạo). Nam ca sĩ phải thở máy tối đa và bị rối loạn đông máu. Do bệnh nặng lại có bệnh nền cao huyết áp nên Y Jang Tuyn đã không qua khỏi.

Trước khi bị bệnh, Y Jang Tuyn là người rất yêu đời và lạc quan. Nam ca sĩ đã tổ chức sinh nhật thông qua hình thức livestream; hát tặng mọi người trong 3 giờ liền và động viên mọi người hãy lạc quan, yêu thương nhau, cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Khi nam ca sĩ dương tính với COVID-19, vợ anh và hai con cũng có kết quả tương tự. Cả gia đình cùng được cách ly tại một điểm. Sau 2 tuần, vợ nam ca sĩ và hai con đã được về nhà vì có kết quả xét nghiệm âm tính.

TT (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực