Sinh viên Khoa Y ĐHQG-HCM ra quân, hỗ trợ lấy mẫu diện rộng tại Khu Công nghệ cao

Thứ tư, 02/06/2021 10:55
(ĐCSVN) - Tối 1/6, đội hình đầu tiên của sinh viên Khoa Y Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đã ra quân, tham gia cùng với trung tâm y tế Thủ Đức, hỗ trợ các công việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại Khu Công nghệ cao TP Thủ Đức.
 Đội hình đầu tiên của sinh viên Khoa Y đã ra quân. (Ảnh: PV)

Ngay từ khi tình hình dịch COVID-19 bùng phát trong cả nước và tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời lần đầu tiên ghi nhận sự xuất hiện của cả hai biến chủng Ấn Độ và Anh được cho là có khả năng lây lan nhanh ở các ca bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Khoa Y ĐHQG-HCM đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng dịch từ bên trong và chuẩn bị lực lượng tham gia vào công tác phòng chống dịch TP Hồ Chí Minh. 

Để kịp thời trang bị những kiến thức quan trọng và cần thiết cho đội ngũ trực tiếp hỗ trợ tại hiện trường, Khoa Y ĐHQG-HCM đưa ra các kịch bản ứng phó lâu dài, tổ chức các buổi tập huấn, họp định kỳ về công tác phòng chống dịch, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm….

Ngày 1/6/2021, Khoa Y ĐHQG-HCM  cũng đã thông qua danh sách bác sĩ, sinh viên tình nguyện phúc đáp về Bộ Y tế và HCDC; danh sách lãnh đạo đầu mối và giảng viên tham gia khóa đào tạo TOT của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế chuẩn bị sẵn sàng cho việc chi viện dập dịch cho thành phố trong tình thế tăng cường, khẩn cấp.

Tối cùng ngày, đội hình đầu tiên của sinh viên Khoa Y đã ra quân, tham gia cùng với trung tâm y tế Thủ Đức, hỗ trợ lấy mẫu diện rộng tại Khu Công nghệ cao TP.Thủ Đức. Các đội hình còn lại sẽ tiếp tục được tập huấn và sẵn sàng đợi lệnh.

Dự kiến, các nhiệm vụ mà các nhóm sẽ thực hiện trong những lần ra quân tiếp sau đó gồm: hỗ trợ giám sát y tế tại các chốt kiểm dịch, khai thác thông tin dịch tễ, nhập liệu và quản lý dữ liệu ca bệnh, giám sát và kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch trong doanh nghiệp, và phức tạp hơn là lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, theo dõi chuỗi ca bệnh, hỗ trợ hiện trường, hỗ trợ công tác nhận mẫu, chuyển mẫu, theo dõi kết quả, báo cáo ngày.

Trước đó các lực lượng phản ứng nhanh gồm cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên Khoa Y cũng đã có những buổi hỗ trợ ĐHQG-HCM dọn dẹp Ký túc xá ĐHQG-HCM để đón người dân đến cách ly tập trung./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực