Thành lập Viện Nghiên cứu Tâm Anh

Thành lập Viện Nghiên cứu Tâm Anh
Thứ hai, 29/05/2023 15:47
(ĐCSVN) – PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Viện Nghiên cứu Tâm Anh là viện nghiên cứu đầu tiên của khối bệnh viện ngoài công lập. Việc thành lập này sẽ góp phần vào giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm y tế chuyên sâu trong khu vực ASEAN.

Ngày 28/5, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã trao quyết định thành lập Viện Nghiên cứu Tâm Anh, thuộc Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Các hoạt động của Viện gồm: nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh, khoa học y dược và sức khỏe; sản xuất thử nghiệm, kinh doanh các sản phẩm nghiên cứu khoa học; phát triển dịch vụ khoa học và công nghệ, hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước...

Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh trao quyết định thành lập Viện nghiên cứu Tâm Anh. 

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cho biết Viện Nghiên cứu Tâm Anh là viện nghiên cứu đầu tiên của khối bệnh viện ngoài công lập. Việc thành lập này sẽ góp phần vào giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm y tế chuyên sâu trong khu vực ASEAN.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng phát biểu tại buổi lễ thành lập Viện nghiên cứu Tâm Anh. 

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tâm Anh (kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Y tế, Đại học UTS Australia, Viện sĩ Viện hàn lâm tại Australia, Mỹ) cho biết tầm nhìn của Viện là trở thành một trung tâm nghiên cứu y khoa hàng đầu ở châu Á thông qua nghiên cứu tầm cỡ quốc tế, hợp tác, chuyển giao, khám phá các ứng dụng trong lâm sàng, nhằm cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân.

Để đạt được mục tiêu này, Viện Nghiên cứu Tâm Anh sẽ tổ chức các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, chuyển giao thành quả nghiên cứu, khuyến khích hợp tác trong và ngoài nước, cải thiện sức khỏe của người bệnh.

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tâm Anh, phát biểu tại buổi lễ. 

Tiến sĩ Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) nhận định đây là dấu mốc quan trọng, tập hợp các nhà khoa học trong nước và quốc tế của lĩnh vực y tế; là cơ hội cho các bác sĩ, nhà khoa học trẻ có thể định hướng phát triển trong thời gian tới. Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo sẽ đồng hành với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Viện Nghiên cứu Tâm Anh đóng góp cho sự phát triển chung của ngành y.

Được biết, sự kiện ra đời Viện Nghiên cứu Tâm Anh được công bố đúng dịp các chuyên gia hàng đầu cả nước đang tham dự Hội nghị khoa học thường niên 2023 với chủ đề “Không ngừng đổi mới - Liên tục phát triển” do BVĐK Tâm Anh TP.Hồ Chí Minh tổ chức, với phiên toàn thể về chủ đề Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong y tế và gần 200 phiên chuyên môn ở các lĩnh vực như Tim mạch, Sản – Nhi – Sơ sinh, Nội khoa, Ngoại khoa, Thần kinh, Chấn thương Chỉnh hình, Tiết niệu – Nam khoa, Chẩn đoán hình ảnh, Ung bướu, Điều dưỡng…

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh thành lập từ năm 2007, hiện có 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Vào tháng 3 năm nay, Trường Đại học Tâm Anh thuộc Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cũng được Chính phủ cho phép thành lập./.

 

 

Tin, ảnh: Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực