Tuyên Quang vẫn đang giữ vững là tỉnh “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư, 29/09/2021 14:44
(ĐCSVN) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã góp phần duy trì và phát triển kinh tế - xã hội ổn định. Tỉnh Tuyên Quang vẫn đang giữ vững là tỉnh “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở luôn nêu cao tinh thần quyết liệt, nói đi đôi với làm, triển khai linh hoạt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”.

Thực hiện “mục tiêu kép”, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tiễn địa bàn trong từng thời điểm. Cấp ủy các cấp cũng quyết liệt trong lãnh đạo chỉ đạo các biện pháp vừa phát triển kinh tế-xã hội vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong đó, xác định rõ vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy; sự chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện của chính quyền địa phương các cấp, nhất là việc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong giải quyết các các thủ tục hành chính, giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; giảm thiểu thiệt hại về phát triển kinh tế-xã hội do dịch Covid-19 gây ra... Đồng thời, tích cực đổi mới sáng tạo, cải tiến phương pháp làm việc; tăng cường họp trực tuyến xử lý công việc cho phù hợp với tình hình mới...

leftcenterrightdel
Cán bộ xã Đạo Viện (Yên Sơn) nắm tình hình phát triển kinh tế trang trại của người dân 

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho biết, huyện đang tập trung triển khai  thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của tỉnh, huyện về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giai đoạn 2021-2025; phát triển lâm nghiệp bền vững, giai đoạn 2021-2030. Song song với đó, huyện chỉ đạo các địa phương tập trung phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm, nhất là đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, làm cầu theo Nghị quyết số 55/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; các chỉ tiêu về thu ngân sách, sản xuất, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội...  

Thực tiễn thời gian qua cho thấy, tinh thần chỉ đạo, quyết tâm chính trị của Tỉnh ủy về thực hiện “mục tiêu kép” đã được các cấp ủy Đảng, nhất là cấp ủy cơ sở nhận thức sâu sắc, nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện nhanh chóng, hiệu quả. Bí thư Đảng ủy xã Kiên Đài (Chiêm Hóa) Ma Văn Tôn cho biết,  bám sát chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, Huyện ủy Chiêm Hóa, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các mặt công tác phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, triển khai hiệu quả hoạt động của 3 chốt kiểm soát dịch tại khu vực giáp ranh với Bắc Kạn. Cùng với đó, phát huy hiệu quả của tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng để nắm bắt di biến động dân cư, nhất là người lao động tự do.

Song song với đó, Đảng ủy xã Kiên Đài tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt triển khai hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới vào cuối năm nay. Hiện tại xã đang đẩy nhanh thực hiện bê tông hóa trên 5,6 km đường ngõ xóm, đường nội đồng và đường trục thôn; làm nhà, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Ngoài ra, để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã  tiếp tục thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển sản xuất như: chăn nuôi trâu, bò cái sinh sản; trâu, bò vỗ béo tạo sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo; khuyến khích, tạo điều kiện cho các hộ, nhóm hộ, phát triển kinh tế hộ, trang trại, gia trại... Xã đang tập trung thực hiện các mục tiêu với quyết tâm cao nhất.

Đồng chí Nguyễn Chí Thành, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Nam (Sơn Dương) cho biết, là địa phương nằm ở cửa ngõ của tỉnh, nên Đảng ủy xã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Xã cử các lực lượng tham gia kiểm soát chặt tại các cửa ngõ vào địa bàn; phát huy hiệu quả của tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng để nắm bắt di biến động dân cư, nhất là người lao động tự do. Cùng với đó, Đảng ủy xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt triển khai hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao gắn với phát triển đô thị. Trong đó, xã tập trung quy hoạch, xây dựng và phát triển các khu dân cư dọc tuyến đường Quốc lộ 2C, ĐT 186 và các khu dân cư tập trung. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân phát huy vai trò chủ thể, ý thức trách nhiệm nâng cấp các công trình nông thôn theo hướng phát triển đô thị. Đến nay xã duy trì tốt 19/19 tiêu chí nông thôn mới và hoàn thành 16/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Để triển khai thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, huyện Yên Sơn đã chỉ đạo các địa phương xây dựng chương trình hành động và lộ trình thực hiện rõ việc, cụ thể. Trong quá trình triển khai, huyện cũng đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, gắn với trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu để mọi nhiệm vụ được thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Đồng chí La Thị Mai, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đạo Viện cho biết: góp phần cùng với Đảng bộ huyện thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đề ra, Đảng bộ xã Đạo Viện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông - lâm nghiệp hàng hóa, trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế. Từ đầu năm đến nay, xã có 93 hộ dân đăng ký cấp chứng chỉ rừng FSC với diện tích 368 ha. Xã tiếp tục duy trì hơn 45 ha cây ăn quả gồm, nhãn, vải, cam quýt, bưởi cùng hàng trăm mô hình kinh tế gia trại, trang trại. Kinh tế - xã hội của xã tiếp tục được duy trì ổn định và có bước phát triển. Từ đầu năm 2021 đến nay, nhân dân đã đóng góp hàng nghìn ngày công xây dựng đường bê tông nông thôn, tham gia lắp đặt kênh mương…

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã góp phần duy trì và phát triển kinh tế - xã hội ổn định. Tỉnh Tuyên Quang vẫn đang giữ vững là tỉnh “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Đây là yếu tố để góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” mà tỉnh đề ra. Đồng thời, tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự phấn khởi, tin tưởng, đồng thuận trong xã hội.      

Ngọc Hưng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực