Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng năm 2022

Thứ ba, 10/05/2022 17:13
(ĐCSVN)- Diễn ra trong hai ngày 7-8/5/2022 Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) đã đón hàng ngàn phật tử trên khắp cả nước hành hương về chùa chiêm bái.

 

Lễ Phật đản là sự kiện trọng đại nhất đối với Phật tử trên khắp năm châu. Đây là ngày Đức Thế Tôn - bậc vĩ nhân tối thượng tôn quý xuất hiện nơi đời. “Đức Phật là sự kết tinh của tất cả những gì cao quý nhất trong vũ trụ. Ngài đã đem đến cho chúng ta bức thông điệp bất diệt về việc thiết lập một thế giới hòa bình, an lạc cho tất cả chúng sinh”

Đại lễ Phật đản 2022 là sự kiện quy mô lớn đầu tiên được chùa Ba Vàng tổ chức trong bối cảnh cùng cả nước thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Lượng khách du lịch và Phật tử, Nhân dân về chùa Ba Vàng lễ Phật, tham dự các hoạt động trong những ngày diễn ra Đại lễ lên tới mấy chục ngàn người.

Trong 2 ngày diễn ra Đại lễ, đã diễn ra các hoạt động chính như "Lễ đặt bát cúng dường Chư Tăng các hệ phái", "Đêm văn nghệ Kính mừng Đức Phật đản sinh - tại sân chính điện chùa Ba Vàng, "Lung linh rước xe hoa mừng Phật đản sinh"….

Đặc biệt, sáng ngày 8/4, đã diễn ra chương trình Đại Lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 tại sân chính điện chùa Ba Vàng, ngoài ra còn có các hoạt động như "Diễu hành mừng Phật đản sinh", "Rước đăng cúng dường Đức Phật đản sinh".

Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 hướng tới mục tiêu lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Phật giáo, với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực; góp phần cùng tỉnh Quảng Ninh nói chung, Tp. Uông Bí nói riêng phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng của hoạt động du lịch và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.

Dưới đây là một số hình ảnh về Đại lễ:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

BH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực