Quảng Ninh: Khu Di tích lịch sử Pò Hèn được xếp hạng di tích quốc gia

Thứ năm, 22/09/2022 15:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2288/QĐ-BVHTTDL ngày 20/9/2022 về việc xếp hạng di tích quốc gia đối với Khu Di tích lịch sử Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).
leftcenterrightdel
Khu Di tích lịch sử Pò Hèn được xếp hạng di tích quốc gia. (Ảnh: vov) 

Khu di tích lịch sử Pò Hèn gồm 4 điểm: Đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn, Chốt đồi Quế, Chốt trạm kiểm soát cửa khẩu Pò Hèn và Đài quan sát đồi Tây.

Đây là nơi tôn vinh, tưởng nhớ, tri ân cán bộ, chiến sĩ Đồn 209 Công an nhân dân vũ trang Pò Hèn (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn), nhân viên Thương nghiệp Pò Hèn, cán bộ, chiến sĩ Trung đội tự vệ Lâm trường Hải Sơn đã hy sinh anh dũng trong trận chiến đấu chống quân xâm lược ngày 17/2/1979 để bảo vệ biên giới Đông Bắc Tổ quốc và những chiến sĩ Đồn Biên phòng Pò Hèn hy sinh trong khi làm nhiệm vụ từ năm 1980 đến năm 1991.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị, UBND các cấp nơi có di tích được xếp hạng, trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

HT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực