Vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách với xu hướng du lịch kết hợp âm nhạc

Thứ ba, 12/09/2023 14:41
(ĐCSVN) - Biểu diễn âm nhạc trên Vịnh Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch mới của Hạ Long. Bắt kịp xu hướng mới, tại TP Hạ Long các hoạt động du lịch âm nhạc đã trở nên sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân và du khách, góp phần tạo thêm những sản phẩm du lịch mới, độc đáo cho thành phố bên bờ di sản.

Trong lần trở lại Việt Nam vào tháng 9 này, ban nhạc huyền thoại 911 của vương quốc Anh đã lựa chọn du thuyền nhà hàng Paradise Delight thuộc Tập đoàn Paradise Vietnam để tổ chức đêm nhạc đầu tiên vào ngày 10/9 tại Vịnh di sản Hạ Long...

Sự kiện đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ về dịch vụ du lịch, giải trí về đêm tại Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung khi lần đầu tiên, vịnh Hạ Long được chọn là địa điểm biểu diễn của một ban nhạc quốc tế.

Ban nhạc quốc tế đình đám 911 đã không còn xa lạ với những thế hệ 8x, đầu 9x bởi những ca khúc thuộc thập niên 90 - 2000 luôn nằm trong top các bài hát hay nhất mọi thời đại như “The Day We Find Love”, “Love Sensation”, “Don’t Make Me Wait” và đặc biệt là bản “thánh ca” của các đám cưới, buổi cầu hôn - “I Do”.

Vịnh Hạ Long hấp dẫn du khách với xu hướng du lịch kết hợp âm nhạc. 

Trước đêm nhạc của 911, hệ thống du thuyền và khách sạn của Paradise Vietnam đã là địa điểm tổ chức của nhiều sự kiện âm nhạc, giải trí lớn tại Hạ Long, Quảng Ninh với sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng trong nước.

Đặc biêt, chương trình “Vũ điệu biển khơi” được đưa vào phục vụ du khách tham quan Vịnh Hạ Long trên du thuyền nhà hàng Paradise Delight từ tháng 4/2023 là chương trình biểu diễn nghệ thuật mang dấu ấn văn hóa Việt Nam đậm nét, được thiết kế dành riêng cho sản phẩm du lịch du thuyền trên Vịnh. Đến nay, đây vẫn là chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật trên Vịnh Hạ Long khai thác thành công yếu tố văn hóa Việt Nam, giới thiệu hình ảnh và con người Quảng Ninh qua ngôn ngữ nghệ thuật và chạm được tới sự cảm nhận chung của du khách quốc tế.

“Vũ điệu biển khơi” gói ghém trong đó truyền thuyết rồng hạ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và phác họa những người dân chài hào sảng. Thông qua ngôn ngữ của âm nhạc, vũ đạo, ánh sáng, ngôn ngữ của sân khấu, du khách có thể hiểu được phần nào về văn hóa và vẻ đẹp của Quảng Ninh. Điểm cộng của show diễn là sự trọn vẹn và vừa vặn khi đạo diễn kết hợp đa dạng các loại hình nghệ thuật để mang tới trải nghiệm đa giác quan cho du khách. Quan trọng hơn, dù du khách có đến từ những nền văn hóa khác nhau, nói những ngôn ngữ khác nhau thì sự tiếp nhận của họ với thông điệp của sản phẩm nghệ thuật này vẫn là nhất quán.

  “Vũ điệu biển khơi” gói ghém trong đó truyền thuyết rồng hạ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và phác họa những người dân chài hào sảng. 

Với mong muốn quảng bá du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, chuỗi chương trình "Love in the bay by Ambassador Cruise" đã diễn ra 10 đêm liên tục, thu hút lượng du khách lên tới 5.000 người. 

Tại đêm liveshow này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đốt cháy bầu không khí trên mặt biển bằng những tiết mục âm nhạc đa màu sắc và phong cách, từ sôi động đến trữ tình, da diết, tái hiện nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình như: Không phải em, Say tình, Sợ yêu...

Chia sẻ về ý nghĩa của chuỗi chương trình kết hợp du lịch và âm nhạc này, đại diện đơn vị tổ chức bày tỏ tin tưởng âm nhạc sẽ trở thành chất xúc tác góp phần thúc đẩy nhu cầu khám phá và lưu giữ những ấn tượng đẹp của du khách khi tìm đến tham quan vịnh Hạ Long. Thông qua hoạt động này, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng sẽ có cơ hội thực hiện liveshow nghệ thuật trên biển phục vụ du khách trải nghiệm tham quan di sản thiên nhiên thế giới.

Không chỉ đa dạng về dòng ca sĩ khách mời, với nhiều ca sĩ trẻ, nổi tiếng, ăn khách hiện nay, đối với các dòng sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc, các đơn vị tổ chức cũng có sự linh hoạt về kết cấu, thời gian, nội dung chương trình. Một số chương trình ca nhạc được lựa chọn thời điểm hoàng hôn để tổ chức, với mục đích để khán giả ngoài việc thưởng thức âm nhạc, còn có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh mặt trời lặn của Vịnh Hạ Long.

Một số chương trình khác, các đơn vị tổ chức lại lựa chọn thời điểm khi TP Hạ Long lên đèn, giúp khán giả có thể ngắm nhìn khung cảnh lung linh của thành phố về đêm… Sân khấu của các chương trình khá đơn giản, theo hướng mở, chủ yếu sử dụng cảnh quan đẹp tự nhiên của Hạ Long.

Đánh giá về sản phẩm du lịch kết hợp với âm nhạc với Vịnh Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh nhận định: Loại hình sản phẩm du lịch kết hợp với âm nhạc như thế này là một trong những mô hình Quảng Ninh đang hướng tới để phát triển kinh tế đêm của tỉnh. Những sản phẩm mới này đã và đang đi vào nhu cầu thiết yếu của người dân cũng như của du khách. Những sản phẩm sẽ đi vào cuộc sống và đem lại những trải nghiệm mới, trở thành những sản phẩm đặc sắc trên địa bàn cả nước. Đặc biệt riêng tỉnh Quảng Ninh, với tiềm năng thế mạnh của kì quan thiên nhiên thế giới, những sản phẩm trải nghiệm trên Vịnh Hạ Long là một tất yếu xu hướng, nhu cầu của người dân.

Ông Nguyễn Thanh Tùng cho rằng, mô hình du lịch kết hợp âm nhạc này rất hay, cần tiến tới được nhân rộng và phát triển để du khách trong nước cũng như quốc tế biết đến Hạ Long nhiều hơn, từ đó lan tỏa hình ảnh Vịnh Hạ Long cũng như các sản phẩm, các văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Với sự thành công của các đêm nhạc, có thể kỳ vọng sản phẩm du lịch kết hợp giải trí, trình diễn mới mẻ này sẽ thu hút mạnh mẽ hơn nữa làn sóng du lịch tới Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hương Nhung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực