Công diễn các ca khúc đặc sắc chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh

Thứ ba, 31/10/2023 14:49
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023), tối 30/10, Trung tâm Truyền thông tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao và TP Hạ Long tổ chức đêm công diễn các ca khúc đặc sắc trong số 60 MV về tỉnh Quảng Ninh do Trung tâm thực hiện, với chủ đề “Quảng Ninh - Hành trình khát vọng”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; TP Hạ Long; đại diện Hội Nhạc sỹ Việt Nam cùng đông đảo nhân dân, du khách.

Với khí thế hào hùng, tự hào về thành tựu phát triển của tỉnh, tại đêm công diễn các ca sĩ thành danh là người Quảng Ninh đã gửi đến nhân dân, khán giả 16 ca khúc chia thành 3 phần: Quảng Ninh hào hùng, Quảng Ninh tươi đẹp và Quảng Ninh hạnh phúc.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình. 

Đây là những tác phẩm âm nhạc tiêu biểu được sáng tác bởi các nhạc sĩ là người Quảng Ninh hoặc sinh sống, làm việc tại Quảng Ninh kéo dài từ thập niên 60 - 70 của thế kỷ XX đến nay.

Các ca khúc đã khắc họa một Quảng Ninh hào hùng, sục sôi khí thế đấu tranh, sản xuất trong thời chiến và ý chí, khát vọng vươn lên, bứt phá, đổi mới với những thành tựu nổi bật trong thời bình; giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Quảng Ninh như: Bạch Đằng giang, Hòn Gai sáng mãi niềm tin, Tôi là người thợ mỏ, Những ngôi sao ca đêm... 

Các ca khúc trong chương trình đã khắc họa một Quảng Ninh hào hùng, sục sôi khí thế đấu tranh, sản xuất trong thời chiến và ý chí, khát vọng vươn lên. 

Cùng với đó là các ca khúc mới được sáng tác ca ngợi Đảng, Bác Hồ và chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh... Các ca khúc được Trung tâm Truyền thông tỉnh lựa chọn, sản xuất MV ca nhạc, công chiếu tại các địa phương trong toàn tỉnh và lồng ghép trong các sự kiện tuyên truyền chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh trong chuỗi thời gian vừa qua với những ca từ đẹp đẽ, đậm chất thơ, mang màu sắc, nét riêng của vùng trời, vùng biển, vùng vàng đen của Tổ quốc, với những chiến công hào hùng, khí phách của giai cấp công nhân mỏ, vừa hào sảng, thân thiện, mến khách của người dân miền biển.

Cùng với đó là những ca khúc ca ngợi các vùng miền trong tỉnh như Hương rừng Bình Liêu, Móng Cái đất địa đầu... giúp người nghe cảm nhận về vẻ đẹp mỗi vùng đất, của thiên nhiên, con người Quảng Ninh.

Đêm công diễn có sự góp mặt của các ca sĩ đã thành danh của Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Hoàng Thái, Tuấn Anh, Ngọc Anh, Tô Minh Thắng, Hồng Chinh, Á quân Sao Mai 2022 Đoàn Hồng Hạnh và các nghệ sĩ Vùng mỏ như: Đức Lương, Ngọc Diệp, Đức Bắc, Thanh Tâm, Phương Anh, Hồng Nhung…

H.L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực