Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”

Thứ ba, 03/10/2023 17:05
(ĐCSVN)- Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” được tổ chức nhằm giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là những thành tựu to lớn, những dấu ấn nổi bật trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.
Phần thi chào hỏi của đội thi Đảng bộ huyện Đầm Hà. 

Ngày 30/9 vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc (huyện Tiên Yên) đã diễn ra cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” cụm thi Đảng bộ các huyện. Đây là một trong số chuỗi các hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023).

Cụm thi Đảng bộ các huyện gồm các đội thi đến từ huyện Vân Đồn, Ba Chẽ, Bình Liêu, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Cô Tô với sự tham gia của gần 400 thí sinh và các diễn viên hỗ trợ.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hồi, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, nhấn mạnh: Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” được tổ chức nhằm giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là những thành tựu to lớn, những dấu ấn nổi bật trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Đồng chí đề nghị, sau cuộc thi, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền nhằm lan tỏa về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, truyền thống cách mạng, văn hóa, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, vượt lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, quyết tâm vượt qua khó khăn để xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 Đội thi Đảng bộ huyện Vân Đồn đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

Tại cuộc thi, mỗi đội thi đã trải qua 3 phần thi gồm: Thi chào hỏi, thi hiểu biết và thi sân khấu. Nội dung các phần thi tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương Quảng Ninh; tuyên truyền sâu sắc về quá trình cách mạng giải phóng dân tộc, truyền thống yêu nước, các tấm gương anh hùng cách mạng; các nét văn hóa đặc trưng, phương hướng phát triển, những thành tựu nổi bật của tỉnh Quảng Ninh trong 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh; niềm tin và khát vọng của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh hướng tới xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã mang đến cuộc thi nhiều tiết mục phong phú như: Múa, hát, hoạt cảnh, tiểu phẩm... được đầu tư, dàn dựng công phu. Đồng thời, thể hiện sự hiểu biết, kiến thức sâu sắc về chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh; liên hệ thực tiễn, đề xuất những giải pháp thiết thực để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Kết thúc cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” cụm thi Đảng bộ các huyện, đội thi Đảng bộ huyện Vân Đồn đã xuất sắc giành giải Nhất.

Sau cụm thi Đảng bộ các huyện, cụm thi Đảng bộ trực thuộc sẽ diễn ra vào ngày 11/10/2023 và cụm thi Đảng bộ các thành phố, thị xã sẽ diễn ra vào ngày 13/10/2023 đều tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long).

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực