Gần 3.400 du khách châu Âu, Mỹ đến Quảng Ninh bằng siêu du thuyền 5 sao

Thứ ba, 14/11/2023 13:57
(ĐCSVN) - Ngày 13 và 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón liên tiếp 2 siêu du thuyền 5 sao chở theo gần 3.400 du khách châu Âu, Mỹ thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh.

Trong đó, ngày 13/11, siêu du thuyền Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đem theo gần 2.700 du khách châu Âu, Mỹ. Ngay sau khi cập cảng, du khách đã rời tàu tham gia hành trình khám phá các điểm đến nổi tiếng như: Bảo tàng Quảng Ninh, City tour trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và nhiều điểm du lịch khác tại TP. Hạ Long.

Tàu Celebrity Solstice được đóng bởi Meyer Werf, hãng đóng tàu hàng đầu thế giới của Đức, theo đơn đặt hàng của công ty du lịch Celebrity Cruises (Miami, Mỹ), tổng chi phí là 745 triệu USD. Siêu tàu có sức chứa 2.852 người, trọng tải lên đến 122.000 tấn, hạ thủy vào năm 2008, là một trong những tàu hiện đại, tiện nghi sang trọng lớn nhất thế giới hiện nay.

Tàu Celebrity Solstice sẽ rời Vịnh Hạ Long vào chiều ngày 14/11, kết thúc hải trình xuyên Việt từ đường biển để trở về Hong Kong. Từ nay đến cuối năm, con tàu này sẽ tiếp tục quay lại Hạ Long 4 lần nữa.

Siêu du thuyền Celebrity Solstice cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng ngày 13/11. 

Theo lịch trình đăng ký, một tàu khách quốc tế hạng sang khác mang tên Regatta (quốc tịch Marshall Islands) cũng cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào sáng ngày 14/11, mang theo 700 khách cũng đến từ châu Âu, Mỹ.

Khác với đoàn khách từ tàu Celebrity Solstice, Hạ Long sẽ là điểm khám phá đầu tiên trong hải trình xuyên Việt của du khách trên tàu Regatta. Sau khi rời Hạ Long, đoàn du khách quốc tế này sẽ đến Tiên Sa - Chân Mây - Nha Trang - TP.HCM, trước khi di chuyển sang Campuchia, Thái Lan, Singapore.

Bước vào mùa tàu biển 2023, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón liên tiếp các tàu khách quy mô lớn đến thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch của Quảng Ninh. Chỉ tính riêng trong 2 tháng cuối năm 2023, có 16 tàu khách du lịch lớn đăng ký cập cảng. Khách quốc tế đi theo hải trình tàu biển sẽ bổ sung và làm phong phú thêm nguồn khách du lịch đến Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung, khi bắt đầu vào mùa thấp điểm của du lịch nội địa.

Đại diện cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết, đến thời điểm hiện tại, số lượt tàu đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 đã gần 60 chuyến với trên 70.000 lượt khách. Các tàu khách đăng ký cập cảng trong năm 2024 thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 5 và 6, Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam…

Cảng luôn sẵn sàng đón tiếp các đoàn tàu khách quốc tế, bằng việc kiểm tra lại các cầu bến, các trang thiết bị PCCC, chỉnh trang cảnh quan, bố trí các điểm thuận lợi để khách có thể tiếp cận thêm các sản phẩm dịch vụ như: xe buýt 2 tầng, xe điện vận chuyển khách tham quan TP Hạ Long. Đồng thời, phía cảng tàu cũng hỗ trợ các đơn vị lữ hành tàu biển kết nối các đội tàu phục vụ khách tham quan vịnh Hạ Long và Ban Quản lý vịnh Hạ Long để tạo thuận lợi nhất, an toàn nhất cho khách khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại cảng.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch tàu biển, Vịnh Hạ Long nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới, đặc biệt gần với Trung Quốc, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.

Hạ Long cũng là điểm gần nhất để đến những thị trường Bắc Á khác như: Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản..., nên càng có điều kiện để thu hút khách quốc tế nói chung và khách tàu biển nói riêng.

Đến hiện tại số lượt tàu đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 đã gần 60 chuyến với trên 70.000 lượt khách. Các tàu khách đăng ký cập cảng trong năm 2024 thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 5 và 6, Celebrity Solstice, Noordam, MSC Splendida, Westerdam…

Theo sở Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2023, Quảng Ninh đón gần 14 triệu lượt du khách, tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực