Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh

Thứ năm, 05/10/2023 14:34
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, nhiều phong trào thi đua, phần việc thiết thực, ý nghĩa đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức, tạo nên khí thế sôi nổi, rộng khắp toàn tỉnh.

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của tỉnh; là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá và khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh, với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện; những đóng góp to lớn và vị thế rất quan trọng của tỉnh đối với sự phát triển chung của đất nước.

Thành ủy Hạ Long tổ chức cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”.

Qua đó, củng cố niềm tin, niềm tự hào, khích lệ, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh, tinh thần "Kỷ luật và đồng tâm", truyền thống cách mạng, văn hóa, sự năng động và khát vọng đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vượt lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Lễ kỷ niệm trang trọng, tiết kiệm, an toàn

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023) dự kiến diễn ra tối ngày 28/10 tại Quảng trường 30/10 với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Theo Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, dự kiến tổng số đại biểu, du khách, nhân dân tham gia là gần 10.000 người trong đó lực lượng diễu binh, diễu hành biểu dương, nghệ sĩ, diễn viên, ekip nghệ thuật là khoảng 4.000 người.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định bắn pháo hoa nổ tầm cao và giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh các văn bản xin phép các cấp có thẩm quyền, thống nhất nội dung bắn pháo hoa theo kịch bản tổng thể trong chương trình đảm bảo an toàn và tiết kiệm.

Nhiều công trình được khánh thành chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. 

Ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh cho biết, Chương trình Lễ kỷ niệm là hoạt động quan trọng, ý nghĩa nhất trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh. Các tiểu ban và các đơn vị, địa phương liên quan đang nỗ lực triển khai các nội dung, đảm bảo Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra trang trọng, tiết kiệm, an toàn, tránh hình thức, lãng phí; đồng thời thể hiện và tạo sức lan tỏa cho những giá trị về bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử, thành tựu của tỉnh Quảng Ninh trong hành trình 60 năm xây dựng và phát triển.

Nhiều hoạt động thi đua chào mừng

Hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh, Quảng Ninh đang triển khai một loạt các chương trình hoạt động, thi đua chào mừng, như: Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn, đáp nghĩa; Tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp của nhân dân, của cán bộ, đảng viên, người có công với cách mạng; Lễ gắn biển công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh; Triển lãm các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; Liên hoan “Tiếng hát Khu dân cư”.

Tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”; Cuộc thi sáng tác tác phẩm âm nhạc, tác phẩm văn học nghệ thuật, tác phẩm báo chí, điêu khắc nghệ thuật; Sáng tác logo, tranh cổ động tuyên truyền và sáng tác bộ nhận diện tỉnh Quảng Ninh; Tổ chức sản xuất, xuất bản ấn phẩm báo chí, sách ảnh, sản xuất phim, MV ca nhạc.

Các cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Nhiều bài dự thi đồ sộ được đầu tư rất công phu, thể hiện niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về tinh thần học tập, làm việc, cống hiến hết mình góp phần xây dựng quê hương Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp.

Đáng chú ý, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện bộ phim truyền hình có tên là “Bình minh đang lên”. Phim quy tụ nhiều diễn viên có tên tuổi của Điện ảnh Việt Nam hiện nay, như: Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Trinh, các nghệ sĩ ưu tú Nguyệt Hằng, Ngọc Tản, Anh Đào…

Theo đại diện đơn vị sản xuất phim là Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, phim "Bình minh đang lên" không có các tình tiết gay cấn, nhưng chỉ với các tình huống nhẹ nhàng, lời thoại sâu sắc của nhân vật và các bối cảnh quay, mang tới khán giả hình dung cụ thể về một Quảng Ninh tươi đẹp.

Ê kíp làm phim đã khảo sát và lựa chọn bối cảnh quay tại một số công ty khai thác than và đặc biệt là các danh lam thắng cảnh, khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh trải dài từ Đông Triều cho đến Móng Cái. Qua đó, giúp khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng một Quảng Ninh giàu đẹp, an ninh, an toàn mà còn được thấy những hình ảnh chân thật, sống động nhất về sự phát triển của ngành Than, về điều kiện làm việc và thụ hưởng thành quả lao động của những người thợ mỏ, cùng với sự sôi động đẳng cấp của du lịch Quảng Ninh và một số ngành kinh tế khác.

Phim “Bình minh đang lên” cũng giới thiệu đến công chúng nét văn hóa giàu bản sắc của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và huyện Bình Liêu nói riêng, như: Phong tục tập quán, ẩm thực độc đáo, lễ hội Soóng cọ, những trận bóng đá của các cô gái dân tộc, hay những làn điệu Then và tiếng đàn Tính - món ăn tinh thần không thể thiếu và là linh hồn trong đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người dân tộc Tày trên vùng đất này. Qua bộ phim, khán giả cũng sẽ thấy được sự phát triển đồng bộ, hiện đại của Quảng Ninh, không chỉ ở các thành phố mà ở cả các vùng nông thôn với nhiều thành tựu.

 

T.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực