Quảng Ninh gắn biển loạt công trình chào mừng 60 năm thành lập tỉnh

Thứ hai, 23/10/2023 15:00
(ĐCSVN) - Ngày 22/10, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gắn biển hàng loạt công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh (30/10/1963 - 30/10/2023).

Để chào mừng 60 ngày thành lập tỉnh, Quảng Ninh triển khai đầu tư xây dựng và thực hiện gắn biển cho 48 công trình. Trong ngày 22/10, có 6 công trình cấp tỉnh đã được gắn biển. Đó là những công trình thuộc các lĩnh vực giao thông, giáo dục, y tế, dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp và phát triển nông thôn... được đầu tư xây dựng nhằm góp phần tạo diện mạo mới đồng bộ, hiện đại; từng bước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Cụ thể, trong ngày 22/10, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức gắn biển và khởi động sản xuất dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam tại khu công nghiệp Sông Khoai, TX Quảng Yên.

Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam chính thức được khởi động, vận hành sản xuất để hoàn thiện xong chuỗi dây chuyền sản xuất tấm quang năng quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Dự án có quy mô vốn đầu tư trên 17.400 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất 31,3 ha.

Dự án khi đi vào hoạt động đạt 100% công suất sẽ tạo ra doanh thu ước đạt trên 101.000 tỷ đồng và xuất khẩu 100% sang các thị trường Châu Âu và Mỹ. Sau thời gian được hưởng ưu đãi dự án sẽ đóng góp cho ngân sách 1.427 tỷ đồng/thuế trên năm (tương đương 62 triệu USD/năm) và tạo việc làm cho khoảng 4.500 lao động với mức lương trung bình khoảng 13 triệu đồng/người/tháng.

Toàn cảnh Trường THCS&THPT Quảng La (TP Hạ Long).

Trường THCS&THPT Quảng La (TP.Hạ Long) cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh. Công trình có tổng diện tích xây dựng theo quy hoạch là 4,17 ha. Trong đó, đất xây dựng trường là gần 2,8 ha, với quy mô có 2 khối nhà học 4 tầng, 1 khối nhà hiệu bộ 4 tầng, 2 nhà để xe và đường đấu nối từ trường ra Quốc lộ 279. Ngoài ra, trường còn được xây mới khu nhà đa năng với diện tích 640 m2. Tất cả cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập cho giáo viên và học sinh trong khu vực, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 1.080 học sinh, tương đương 51 phòng học. Tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt là 197,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách thành phố và nguồn cân đối của ngân sách thành phố.

Công trình thứ 3 được gắn biển là công trình mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả (phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả) với tổng mức đầu tư 289 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 170 tỷ đồng, còn lại từ nguồn ngân sách TP.Cẩm Phả. Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 1,5 ha đáp ứng nhu cầu cho khoảng 1.500 học sinh; với việc hoàn thiện 36 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, nhà đa năng... và các hạng mục phụ trợ theo quy hoạch được duyệt; đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia theo quy định.

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cắt băng khánh thành công trình Bệnh viện Lão Khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh .

Công trình thứ 4 là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long được thiết kế quy mô 9 tầng (8 tầng nổi, 1 tầng hầm), tổng diện tích sử dụng trên 14.233m2. CDC Quảng Ninh được đầu tư đồng bộ, hiện đại, liên hoàn, phù hợp công năng sử dụng tiên tiến nhất hiện nay. Cùng với đó là các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà; trang thiết bị y tế chuyên dụng gồm hệ thống xét nghiệm đo tải lượng virus, máy đo chức năng hô hấp, bộ chiết xuất đạm, máy đo khí độc đa chỉ tiêu, thiết bị đo tổng hoạt độ phóng xạ anpha, beta phông thấp... Tổng mức đầu tư là 250 tỷ đồng.

Bệnh viện Lão Khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long là công trình được gắn biển thứ 5 trong ngày. Công trình với tổng mức đầu tư 429 tỷ đồng. Bệnh viện có công suất 320 giường bệnh, với 18 khoa, phòng chức năng và 1 xưởng sản xuất dụng cụ hỗ trợ. Bệnh viện cũng đã được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, chuyên ngành, đáp ứng công tác khám và điều trị. Kể từ khi chính thức hoạt động khám chữa bệnh tại trụ sở mới đến ngày 30/9/2023, Bệnh viện đã đón 7.256 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó 6.828 lượt bệnh nhân điều trị nội trú với 110.700 ngày giường, đạt công suất 115,5% so với kế hoạch.

Công trình thứ 6 được gắn biển chào mừng 60 năm thành lập tỉnh là Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Bệnh viện Phổi Quảng Ninh ngày nay có tiền thân là Trạm chống Lao và Bệnh viện chống Lao (còn có tên gọi tắt là K67), thành lập từ tháng 4/1967, đến tháng 3/2020 được tổ chức lại và đổi tên thành Bệnh viện Phổi Quảng Ninh.

Bệnh viện Phổi Quảng Ninh được đầu tư nâng cấp, mở rộng để trở thành trung tâm chuyên khoa về phổi có chất lượng cao của quốc gia và khu vực. Bệnh viện được nâng quy mô từ 200 giường bệnh lên 330 giường bệnh; xây dựng mới khối nhà kỹ thuật, nghiệp vụ, điều trị, dinh dưỡng cao 11 tầng; xây mới khối nhà khoa kiểm soát nhiễm khuẩn (2 tầng); xây mới khu nhà lưu giữ, xử lý chất thải lây nhiễm (1 tầng); nhà công vụ (5 tầng) và một số công trình phụ trợ. Ngoài ra, sẽ đầu tư bổ sung 443 thiết bị trong 45 danh mục thiết bị y tế chuyên dùng cho Bệnh viện.

 
K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực