Quảng Ninh thực hiện mục tiêu đón hơn 11 triệu khách du lịch trong năm 2022

Thứ ba, 15/11/2022 12:17
(ĐCSVN) – Phục hồi mạnh mẽ sau gần 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Du lịch Quảng Ninh đang tiến rất gần kịch bản đón 11 triệu lượt khách trong năm nay.

Gần 3 năm qua, cùng với phòng, chống đại dịch COVID-19, Quảng Ninh đã nêu cao quyết tâm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Phát huy lợi thế về du lịch, ngay từ đầu năm, Quảng Ninh đưa ra các kế hoạch cụ thể với chuỗi hoạt động hè sôi nổi, nhiều sản phẩm mới với giá dịch vụ hấp dẫn nhất để thu hút du khách. Quảng Ninh cũng đẩy mạnh việc gắn nhãn xanh an toàn với khoảng 700 cơ sở kinh doanh du lịch, đưa tỉ lệ tiêm vaccine của Quảng Ninh lên top đầu của cả nước, đảm bảo là điểm đến an toàn, thân thiện. Đặc biệt, địa phương luôn hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp kích cầu du lịch, mời gọi du khách.

Từ đầu năm 2022 đến nay, ngành du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng trở lại, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế tại địa phương. Sau khi kiểm soát tốt dịch COVID-19, hoạt động du lịch trên địa bàn phục hồi thành công với sự gia tăng cả về lượng khách cũng như tổng doanh thu. Đặc biệt, qua các kỳ nghỉ lễ dài ngày như Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, 2/9, lượng khách đến Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (9 đến 11/4), Quảng Ninh đón khoảng 150.000 khách và đến dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, lượng khách đã tăng lên khoảng 340.000 lượt khách. Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 250.000 lượt khách du lịch.

Quảng Ninh thực hiện mục tiêu đón hơn 11 triệu khách du lịch trong năm 2022. (Ảnh minh họa: H.T) 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, tổng khách du lịch 10 tháng năm 2022 đạt 9.704.000 lượt khách (đạt 355% cùng kỳ 10 tháng năm 2021); tổng thu từ khách du lịch tháng 10 ước đạt 1.228,2 tỷ đồng, lũy kế 10 tháng ước đạt 20.863,7 tỷ đồng (đạt 396 % so với cùng kỳ 10 tháng năm 2021).

Mới đây, Quảng Ninh đã đăng cai tổ chức hàng loạt các sự kiện: Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17, gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF; Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2022… Các sự kiện này đã trở thành cơ hội để quảng bá du lịch Quảng Ninh điểm đến “thân thiện, an toàn, hấp dẫn”.

Với mục tiêu phấn đấu quý IV/2022 thu hút được 2,43 triệu khách du lịch đến Quảng Ninh; lũy kế cả năm 2022 thu hút được trên 11 triệu lượt khách du lịch, mới đây UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh trong quý IV/2022. Theo đó, để thu hút khách nội địa, tỉnh sẽ tổ chức chương trình làm việc, kết nối kích cầu du lịch Quảng Ninh tại một số tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân; các doanh nghiệp lữ hành lớn có uy tín; các hãng hàng không. Đồng thời, tổ chức hơn 20 chuỗi sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Chương trình Duyên dáng Hạ Long, Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc xã Hải Sơn lần thứ III, năm 2022, Liên hoan Văn hóa ẩm thực Vân Đồn lần thứ 2, “Đêm vui Giáng sinh, Mừng Năm mới”, Lễ hội đón giao thừa 2023, Hội Hoa sở Bình Liêu năm 2022, chương trình Carnaval mùa đông 2022…

Tỉnh cũng tổ chức thu hút khách du lịch qua các hoạt động, sự kiện về văn hóa, thể thao được tổ chức trên địa bàn tỉnh như: Tổ chức hội thi ảnh đẹp về Quảng Ninh năm 2022; tổ chức biểu diễn nghệ thuật định kỳ hàng tuần tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, tổ chức các hội chợ thương mại, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh, thành phố.

Tiếp đà phục hồi từ mùa cao điểm du lịch hè, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đang chủ động xây dựng nhiều tour, sản phẩm du lịch mới thu hút du khách những tháng cuối năm. Trong đó, tập trung vào những sản phẩm trải nghiệm mang đặc trưng vùng miền như: Du lịch biển - Hạ Long mờ ảo trong sương, mùa vàng Bình Liêu, mùa thu Yên Tử, nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen Quang Hanh... Các doanh nghiệp du lịch cũng hướng mạnh đến sản phẩm du lịch golf kết nối Hạ Long - Móng Cái nói riêng cũng như thúc đẩy du lịch tại các địa phương miền Đông của tỉnh nói chung nhờ lợi thế đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được đưa vào khai thác từ tháng 9 vừa qua. 

Ngay tại TP Hạ Long đã có rất nhiều sản phẩm mùa đông hấp dẫn trên vịnh biển mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách như: Nghỉ dưỡng trên du thuyền trên Vịnh Hạ Long, bay thủy phi cơ ngắm Vịnh, hay vừa thưởng thức ẩm thực trên phố đêm du thuyền vừa ngắm nhìn thành phố di sản lung linh khi đêm về. Ngoài ra, đến với Hạ Long vào dịp cuối tuần, du khách sẽ được thưởng thức show “Đêm nhạc trên thông” - mô hình sân khấu ca nhạc nhẹ với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng trong nước được tổ chức tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long...

Trong những tháng cuối năm, du lịch Quảng Ninh còn chú trọng đến phát triển dòng khách MICE (du lịch hội thảo) với số lượng đông, chi tiêu cao và không phụ thuộc vào mùa vụ. Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, Quảng Ninh là điểm đến được lựa chọn đầu tiên cho du lịch MICE vì sở hữu chất lượng cơ sở vật chất đứng đầu miền Bắc về tổ chức hội nghị, hội thảo.

Cùng với đó, Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai các biện pháp xúc tiến, kích cầu du lịch; tăng cường kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm môi trường du lịch an toàn. Đồng thời tiếp tục thúc đẩy kết nối đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tổ chức thực hiện phương án phát triển hoạt động du lịch dọc tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch phù hợp, thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Ninh.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực