Từ 15/9, du khách không được mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần khi đến Cô Tô

Thứ năm, 14/09/2023 15:24
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô, kể từ ngày 15/9/2023, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tất cả các hành khách không được mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần ra đảo.

Phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch cũng yêu cầu, 100% các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các phương tiện tàu vận chuyển khách, vận chuyển hàng hóa, đánh bắt hải sản... trên địa bàn huyện Cô Tô không được sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần (hộp nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa dùng một lần,...) và các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường biển kể từ thời gian trên.

Từ 15/9, du khách không được mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần khi đến Cô Tô. 

Cũng từ ngày 15/9, tại các cầu cảng ở đảo Cô Tô sẽ có hai tổ kiểm soát để du khách không mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần và vật liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lên đảo. Tổ kiểm soát này sẽ yêu cầu du khách tập kết túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần vào thùng rác hoặc thiết bị lưu, chứa đặt tại cầu cảng.

Để triển khai quy định này, UBND huyện Cô Tô đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa tại Vân Đồn - Cô Tô phối hợp tuyên truyền tới các hãng tàu vận tải hành khách, hàng hóa đến Cô Tô; kiểm tra, yêu cầu chủ các phương tiện, hành khách không mang túi nilon, chất thải nhựa dùng một lần lên đảo Cô Tô; xem xét chỉ cấp lệnh xuất bến khi các hãng tàu đảm bảo quy định trên.

Đây là hành động thiết thực nhằm tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Đề án 175 với nội dung thí điểm thực hiện từ ngày 15/9/2023 của huyện đảo Cô Tô để nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện mục tiêu của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh về giảm thiểu chất thải nhựa, giảm ô nhiễm môi trường biển.

Trước đó, Huyện ủy Cô Tô đã ban hành Quyết định số 175-QĐ/HU, ngày 4/6/2021 về việc phê duyệt đề án Huyện đảo Cô Tô không có rác thải nhựa (gọi tắt là Đề án 175); UBND huyện Cô Tô cũng đã ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 16/8/2022 về tiếp tục triển khai Đề án “Huyện đảo Cô Tô không có rác thải nhựa” gắn với tuyên truyền, vận động khách du lịch không mang túi nilon, đồ nhựa dùng một lần khi tham quan, du lịch tại Cô Tô.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực