Bệnh viện dã chiến Việt Nam nhận Huy chương Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Thứ năm, 23/03/2023 20:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Các chỉ huy Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến của Việt Nam trong các hoạt động của Phái bộ.

Ngày 22/3, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) của Việt Nam đã tổ chức lễ đón nhận Huy chương Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc – đánh dấu cột mốc quan trọng sau gần một năm kể từ ngày triển khai lực lượng tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS).

 Các chỉ huy Phái bộ và phân khu UNITY đã trao những tấm Huy chương Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tặng cán bộ, nhân viên BVDC2.4 (Ảnh: BVDC2.4 cung cấp)

Tại buổi lễ, Trung tướng Mohan Subramanian - Chỉ huy trưởng lực lượng Phái bộ và bà Jane Kony - Quyền trưởng phòng thực địa Phái bộ đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến của Việt Nam. Trên cương vị là những bác sĩ quân y với nhiệm vụ chính là chăm sóc y tế cho cán bộ nhân viên của Liên hợp quốc đang làm việc tại Phái bộ, BVDC2.4 đã luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Các chỉ huy và cơ quan chức năng của Phái bộ cũng đánh giá cao tinh thần cống hiến, thái độ chuyên nghiệp và chuyên môn cao của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Để vinh danh cho những cống hiến đó, các chỉ huy Phái bộ và phân khu UNITY đã gắn những tấm Huy chương Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc lên ngực áo của các cán bộ, nhân viên BVDC2.4.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Kim Tỉnh - Chỉ huy trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Nam Sudan đã khẳng định quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ của Việt Nam trong sự nghiệp lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Đại diện BVDC2.4, Trung tá Vũ Minh Dương - Giám đốc BVDC2.4 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, hứa sẽ tiếp tục cố gắng cống hiến 100% sức lực, trí tuệ để thực hiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho toàn thể cán bộ, nhân viên Liên hợp quốc tại Phái bộ UNMISS.

Lễ trao Huy chương kết thúc với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam như tiết mục: Đánh trống, múa Gà rừng, Đồng ca Chiến sĩ mũ nồi xanh… do cán bộ nhân viên của BVDC2.4 biên đạo và thể hiện./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực