Chi đoàn Đội Công binh số 1 giúp đỡ người dân Abyei

Thứ năm, 23/03/2023 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023), Chi đoàn Đội Công binh số 1 đã có nhiều công trình và hoạt động ý nghĩa giúp đỡ người dân ở khu vực Abyei, châu Phi.
leftcenterrightdel
 Chi đoàn Đội Công binh số 1 bàn giao ngôi nhà cho gia đình người dân Abyei, thay thế túp lều tạm bợ trước đó của họ (Ảnh: ĐCB1)

Chi đoàn Đôi Công binh số 1 gồm 63 đoàn viên thanh niên là các cán bộ, đảng viên trẻ của Đội Công binh số 1 đang thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc khu vực Abyei, châu Phi. Ngày 23/3, Chi đoàn đã bàn giao ngôi nhà hai gian với diện tích khoảng 40m2 cho gia đình người dân ở thị trấn Abyei sau hai tuần thi công.

Trước đó, thấy gia đình người dân bản địa từ nơi khác mới di cư đến địa điểm cách cổng đơn vị 300m, gia đình có 9 thành viên (3 thế hệ), toàn phụ nữ và sống trong túp lều dựng tạm, rách nát, rộng khoảng 5-6m2, Chi đoàn đã lên kế hoạch xây dựng tặng họ một ngôi nhà khang trang, chắc chắn hơn.

Các đoàn viên đã thu gom gỗ loại bỏ nhưng còn tái chế được về gia công làm cột, kèo, xà gồ, làm các thanh rằng; tôn về làm mái, làm tường, vách ngăn… Đối với phần mái và vách nhà, ngoài việc liên kết, bắt vít chặt các tấm tôn, các đoàn viên còn dải một lớp vải nilông chống dột, ngăn côn trùng. Ngoài ra, Chi đoàn cũng trích quỹ số tiền khoảng 5,3 triệu đồng để mua các tấm liếp bằng cỏ, nẹp tre để phủ lên toàn bộ mặt ngoài của ngôi nhà. Tranh thủ thời gian ngày nghỉ, các đoàn viên đã xây dựng hoàn thiện ngôi nhà trong niềm vui sướng vỡ òa của gia đình người dân Abyei.

leftcenterrightdel
Các đoàn viên thanh niên  Chi đoàn Đội Công binh số 1 làm nền bê tông cho 2 phòng học của Trường cấp 3 Abyei (Ảnh: ĐCB1)

Cũng nằm trong các hoạt động của Tháng Thanh niên, Chi đoàn Đội Công binh số 1 đã chủ động phối hợp với các em học sinh Trường cấp 3 Abyei tổ chức tập kết vật liệu đổ bê tông hai phòng học với tổng diện tích hơn 90m2; phối hợp chặt chẽ với Chi hội Phụ nữ tổ chức hiệu quả các hoạt động giúp đỡ nhà trường và người dân về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây nông nghiệp và cung cấp một số giống cây trồng cho người dân bản địa; phối hợp cùng Bệnh viên Dã chiến cấp 1 của Đội Công binh làm tặng Trường cấp 3 Abyei một tủ thuốc, cùng với một số dụng cụ y tế và một số loại thuốc, vật tư y tế thông dụng như:  bông băng, dao, kéo, thuốc sát khuẩn, chống viêm, kháng sinh, dầu gió….để Nhà trường sử dụng trong các trường hợp cần thiết./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực