Chiến sĩ trẻ sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới

Chủ nhật, 04/06/2023 15:35
(ĐCSVN) - Sau 3 tháng huấn luyện tân binh, những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm được trang bị là hành trang quý để từng chiến sĩ trẻ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, cống hiến nhiệt huyết cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

“Sau 3 tháng quân trường”

Trong mùa tuyển quân năm 2023, trải qua 3 tháng học tập, huấn luyện, hàng trăm chiến sĩ mới tại Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân đã cho thấy sự trưởng thành, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận thực tế huấn luyện chiến sĩ mới tại Sư đoàn 361 cho thấy, nắm bắt đặc điểm của tân binh, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác huấn luyện chiến sĩ mới. Với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đơn vị trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới đã chủ động chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị, kiểm tra cơ sở vật chất, làm mới mô hình học cụ; tổ chức thông qua giáo án huấn luyện đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định.

 Tiết học hát của chiến sĩ mới tại Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân. (Ảnh: Viết Trung)

Ngoài ra, các đơn vị tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ mới, động viên các đồng chí có biểu hiện ngại khó, ngại khổ, thiếu cố gắng. Tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động như: Ngày Chính trị và văn hóa tinh thần, Ngày Pháp luật trong quân đội, sinh nhật đồng đội, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt dộng vui chơi, giải trí trong giờ nghỉ, ngày nghỉ… giúp xây dựng tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể trong mỗi chiến sĩ.

Hoàn thành 3 tháng huấn luyện cho gần 100 chiến sĩ mới, đồng chí Đại úy Nguyễn Đình Quân, Chính trị viên Đại đội 6, Tiểu đoàn HLCSMb, Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân, nhận xét, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sau 3 tháng, lực lượng chiến sĩ mới được huấn luyện cơ bản, rèn bản lĩnh, ý chí, quyết tâm vượt qua khó khăn và có nhiều trưởng thành hơn so với thời điểm mới nhập ngũ. “3 tháng huấn luyện tân binh là tiền đề quan trọng để các chiến sĩ tiếp tục bước vào giai đoạn huấn luyện sau này. Qua mỗi bài học, đơn vị tổ chức kiểm tra nhận thức của tân binh nhằm giáo dục, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, giúp chiến sĩ tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những kiến thức, kỹ năng có được sau 3 tháng nhập ngũ sẽ là hành trang giúp các chiến sĩ mới duy trì tinh thần học tập tốt, rèn luyện nghiêm để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao”, Đại úy Nguyễn Đình Quân chia sẻ thêm.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, đồng chí Binh nhì Đỗ Xuân Linh, Chiến sĩ mới Đại đội 6, Tiểu đoàn HLCSMb, Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân, tâm sự: “Được sự động viên, giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của cán bộ chỉ huy, tôi đã quen với môi trường quân ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện, tôi cảm thấy yêu quê hương, đất nước và biết ơn các thế hệ cha anh đi trước nhiều hơn. Môi trường kỷ luật Quân đội đã giúp tôi trưởng thành về nhận thức, hành động và ý thức trách nhiệm hơn trong mỗi lời nói, việc làm của bản thân”. 

 Sinh nhật đồng đội của những chiến sĩ trẻ. (Ảnh: Quang Quyết)

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới

Quân đội là trường học lớn của thanh niên Việt Nam. Trong các nội dung huấn luyện chiến sĩ mới, “3 tiếng nổ” được Tiểu đoàn HLCSMb, Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân chú trọng huấn luyện kỹ, kiểm tra cẩn thận, uốn nắn từ đầu vì độ khó cao. Đây cũng là nội dung thể hiện trình độ huấn luyện của đơn vị và là thước đo cơ bản đánh giá sự trưởng thành của chiến sĩ mới, quyết định đến kỹ năng kỹ thuật, chiến thuật của bộ đội, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị chiến đấu sau này.

Với tinh thầnthao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu", cơ bản chiến sĩ mới bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt nội dung kiểm tra, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cán bộ chỉ huy trên thao trường; nắm vững lý thuyết, thuần thục yếu lĩnh động tác, thao tác kỹ thuật, chiến thuật; tư thế vận động chính xác, nhanh chóng, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đồng chí Thiếu tá Vũ Việt Phương, Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn HLCSMb, Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân, chia sẻ: “Kiểm tra “3 tiếng nổ” là cơ sở để các đơn vị đánh giá mức độ trưởng thành của chiến sĩ mới sau 3 tháng huấn luyện. Do đó, mọi công tác chuẩn bị, giai đoạn huấn huyện phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Để thực hiện tốt nội dung này, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã quán triệt chỉ đạo các Trung đội huấn luyện vừa đảm bảo thực hiện đúng quy trình, vừa kết hợp nâng cao chiến thuật, rèn luyện tâm lý ổn định, bản lĩnh vững vàng cho bộ đội”. 

Tin tưởng rằng, qua 3 tháng huấn luyện đầu tiên, những chiến sĩ mới ở Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ luôn thể hiện được bản lĩnh, tự tin, sẵn sàng cống hiến, nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, của thế hệ trẻ, tiếp nối truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong gần 80 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành./. 

Đặng Quang Quyết - Nguyễn Viết Trung
(Trường Sĩ quan Chính trị)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực