Chương trình phẫu thuật mắt miễn phí “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” đến với người dân tỉnh Bình Phước

Thứ bảy, 16/12/2023 14:45
(ĐCSVN) - Ngày 16/12/2023, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tươi (Trường Tươi Group) và Bộ tư lệnh Binh đoàn 16 tổ chức khám, tư vấn, phẫu thuật mắt (phẫu thuật đục thủy tinh thể) miễn phí cho các đối tượng chính sách, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Phước và cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc Binh đoàn 16 năm 2023.
 Thượng tá, TS.BS Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu trong Chương trình sáng nay

Trước đó, người dân được khám sàng lọc từ 06/12/2023 đến ngày 15/12/2023. Sau khi khám sàng lọc và được chỉ định phẫu thuật, bệnh nhân được hướng dẫn đến trước một ngày để thực hiện các hồ sơ, thăm khám và làm các xét nghiệm trước khi mổ chính thức vào ngày 16/12 tại Bệnh viện Quân dân y 16 (Binh đoàn 16). Chương trình áp dụng kỹ thuật mổ mắt Phaco hiện đại và dùng thủy tinh thể mềm nên các bệnh nhân không bị đau, vết mổ nhỏ và có thể tháo băng sau vài tiếng. Toàn bộ chi phí phẫu thuật sẽ do Tập đoàn Trường Tươi Group hỗ trợ.

Được biết, trong đợt này, Chương trình đã phẫu thuật miễn phí cho 46 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách của tỉnh Bình Phước và cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc Binh đoàn 16. Để tham gia chương trình người dân được yêu cầu mang theo chứng minh thư (CCCD), có giấy xác nhận của UBND xã, phường nơi cư trú; đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn trong các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội cần có xác nhận của cơ quan, đơn vị.  

 Đã có 46 bệnh nhân được phẫu thuật trong đợt này

Ngoài ra, trong chương trình, Bệnh viện Quân y 175, Binh đoàn 16 và Hội nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước còn trao tặng 55 phần quà cho các bệnh nhân bao gồm tiền mặt và hiện vật, mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng/phần.

Chương trình “Rạng ngời đôi mắt Việt” là dự án  phẫu thuật từ thiện do Bệnh viện Quân y 175 khởi xướng từ năm 2020 với mục đích chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân Việt Nam với các hoạt động thiết thực như thăm khám và mổ mắt miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ thị lực. Đến nay, Chương trình đã thực hiện được hàng trăm ca mổ mắt đục thuỷ tinh thể miễn phí, đem lại ánh sáng cho hàng trăm người dân nghèo tại khu vực phía Nam.

Bệnh nhân được lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 và Binh đoàn 16 tận tình thăm hỏi sức khỏe  

Chia sẻ tại Chương trình sáng nay, Thượng tá, TS.BS Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, với quỹ thời gian ngắn, thêm đó là những yêu cầu kỹ thuật nên dự kiến chỉ phẫu thuật cho khoảng 50 người do đó có thể chưa đáp ứng hết được sự mong muốn của bà con. Căn cứ vào tình hình cụ thể, Bệnh viện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương để tiếp tục thực hiện chương trình trong các hoạt động tiếp theo.

 Trong chương trình, Bệnh viện Quân y 175, Binh đoàn 16 và Hội nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước còn trao tặng 55 phần quà cho các bệnh nhân 

Thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, TS.BS Bùi Đức Thành cũng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tươi và các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, đã đóng góp và đồng hành cùng Bệnh viện trong đợt khám, tư vấn, phẫu thuật mắt cho bà con hôm nay. Thời gian tới, Bệnh viện Quân y 175 rất mong sẽ tiếp tục nhận được những “Tấm lòng vàng” tài trợ của các mạnh thường quân để cùng chung tay hỗ trợ bà con, xây dựng cuộc sống nhân ái, ngày càng tốt đẹp hơn./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực