Cơ hội để các thủ lĩnh thanh niên Quân đội học tập, giao lưu

Thứ ba, 05/12/2023 17:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Trong thời gian 1 tháng, các học viên của lớp bồi dưỡng sẽ được học tập 17 chuyên đề, gồm những nội dung cơ bản về lý luận, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quân đội năm 2023 là cơ hội để thủ lĩnh thanh niên Quân đội trải nghiệm, giao lưu, tích lũy thêm kỹ năng tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, tổ chức các hoạt động cho tuổi trẻ tại đơn vị.

Sáng 5/12, tại Trường Sĩ quan Chính trị (Hà Nội), Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quân đội năm 2023.

Dự Khai mạc có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị; Đại tá Trần Viết Năng, Ủy viên Thường vụ T.Ư Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội (Trưởng ban Tổ chức lớp bồi dưỡng) và lãnh đạo, đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân đội và Ban Quốc tế T.Ư Đoàn.

 Trung tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy, Trường Sĩ quan Chính trị phát biểu tại tại buổi khai mạc Lớp bồi dưỡng

Trong thời gian 1 tháng, các học viên được học tập 17 chuyên đề, gồm những nội dung cơ bản về lý luận, kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Cùng với đó là các hoạt động bổ trợ thiết thực như tham quan mô hình hoạt động tiêu biểu; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại các loại hình cơ quan, đơn vị trong Quân đội. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ Đoàn trong toàn quân.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 86 học viên là cán bộ Đoàn, cán bộ đảm nhiệm công tác thanh niên thuộc các đơn vị trong toàn quân.

 Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội, Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng.

Theo Đại tá Trần Viết Năng, Ủy viên Thường vụ T.Ư Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội, từ đầu năm 2023 đến nay, kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn quân được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nội dung hoàn thành xuất sắc. Tổ chức Đoàn các cấp trong Quân đội đã nghiên cứu, quán triệt và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X (2022-2027).

Với công tác chuẩn bị chu đáo, lớp bồi dưỡng là cơ hội tốt để các thủ lĩnh thanh niên Quân đội được trải nghiệm, giao lưu, tích lũy thêm nhiều nội dung thiết thực và bổ ích về công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Nhất là kỹ năng tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, tổ chức các hoạt động cho tuổi trẻ tại đơn vị cơ sở.

Đại tá Trần Viết Năng đề nghị, mỗi học viên tham gia lớp bồi dưỡng cần nâng cao tính tự giác, tích cực chủ động, đề cao trách nhiệm học tập, nghiên cứu; tích lũy những kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay và các mô hình hiệu quả để vận dụng sáng tạo trong quá trình công tác./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực