Công an tỉnh Đắk Nông nỗ lực thực hiện tốt Đề án 06/CP của Chính phủ

Thứ sáu, 19/05/2023 20:29
(ĐCSVN) - Công an cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, không quản ngày đêm, để thực hiện nhiệm vụ thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống” và cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện, góp phần tạo nền tảng để thực hiện có hiệu quả Đề án 06/CP của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư.

Đắk Nông: Hiệu quả từ mô hình “Tôi làm Công an xã”

Phát huy vai trò Chi bộ Công an xã trong bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân

Được biết, thời gian qua dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và vai trò nòng cốt, tinh thần trách nhiệm cao, làm việc xuyên ngày, xuyên đêm, không có ngày nghỉ, ngày lễ của mỗi cán bộ, chiến sĩ nên mọi khó khăn, trở ngại các đơn vị đều vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Công an tỉnh Đắk Nông phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% căn cước gắn chíp điện tử cho công dân trước ngày 25/5/2023.

Tính đến chiều nay (19/5), toàn tỉnh Đắk Nông đã có 48/71 xã, phường, thị trấn thuộc 8 huyện, thành phố hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Trong đó, Công an thành phố Gia Nghĩa, huyện Cư Jut và huyện Đak Rlap hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân đủ điều kiện, vượt tiến độ đề ra, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, thúc đẩy các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tạo nền tảng để người dân sớm được hưởng những tiện ích thiết thực do CCCD mới mang lại.

 Làm việc xuyên ngày, xuyên đêm, không có ngày nghỉ, ngày lễ của mỗi cán bộ, chiến sĩ nên mọi khó khăn, trở ngại các đơn vị đều vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ, Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi thư khen lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện.

Theo nội dung thư khen, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, thời gian qua, lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đặc biệt là Công an cấp xã đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, không quản ngày đêm, khó khăn, gian khổ để thực hiện nhiệm vụ thu thập, cập nhật, bổ sung dữ liệu dân cư, bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống” và cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện, góp phần tạo nền tảng để thực hiện có hiệu quả Đề án 06/CP của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích quan trọng của lực lượng Công an các cấp trong tỉnh, nhất là Công an cơ sở đã góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD trên địa bàn toàn tỉnh.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cũng đề nghị, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác cấp căn cước gắn chíp điện tử, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình thực hiện; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu cấp 100% căn cước gắn chíp điện tử cho công dân trước ngày 25/5/2023, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, thúc đẩy các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tạo nền tảng để người dân sớm được hưởng những tiện ích thiết thực do thẻ căn cước mới mang lại./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh - Hồng Long

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực