Đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất quốc phòng để xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 13/03/2023 21:30
(ĐCSVN) - Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng, cải tạo, sửa chữa các công trình, phục vụ bàn giao đất cho các dự án này; phối hợp với cơ quan chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh và quận Tân Bình giải quyết dứt điểm những vấn đề phát sinh trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện bàn giao đất quốc phòng xong trước ngày 31/3/2023.

Sáng 13/3, Bộ Quốc phòng làm việc với Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về đẩy nhanh tiến độ bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án nhà ga hành khách T3; dự án đường giao thông kết nối với nhà ga hành khách này thuộc Cảng hành không quốc tế Tân Sơn Nhất. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Phan Văn Mãi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì buổi làm việc.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại buổi làm việc

Ngay sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết về tháo gỡ vướng mắc trong việc bàn giao đất quốc phòng để thực hiện dự án nhà ga T3, cảng hành không quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 16,05 ha và đường giao thông kết nối với nhà ga T3 khoảng 12,5 ha. Tính đến ngày 28/2/2023, Quân chủng Phòng không – không quân đã bàn giao cho địa phương khoảng  8,44 ha, diện tích chưa bàn giao khoảng 7,61 ha trước đây là doanh trại của các đơn vị Không quân. Hiện nay, Quân chủng Phòng không – Không quân đang sửa chữa doanh trại để dồn dịch bố trí đóng quân tạm thời cho các đơn vị và bàn giao đất quốc phòng cho địa phương trong tháng 3.

Về dự án đường giao thông kết nối với nhà ga hành khách T3, do trên diện tích đất thu hồi có các công trình doah trại đóng quân của các đơn vị, nhà xưởng của Quân khu 7 nên phải sửa chữa, dồn dịch nơi ở, làm việc của bộ đội, nhà xưởng sản xuất của doanh nghiệp. Hiện các đơn vị đã lập hồ sơ dự án đầu tư cải tạo, sửa chữa doanh trại, báo cáo lãnh đạo Bộ Quốc phòng phê duyệt chủ trưởng đầu tư. Sau khi sửa chữa xong doanh trại, dồn dịch nơi ở, làm việc cho bộ đội các đơn vị sẽ bàn giao đất quốc phòng cho địa phương (dự kiến cũng trong tháng 3 này).

leftcenterrightdel

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng các đại biểu khảo sát thực tế về việc bàn giao đất quốc phòng cho các dự án

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo cơ quan chức năng của Thành phố và quận Tân Bình phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội xử lý dứt điểm những phát sinh trong công tác kiểm đếm tài sản trên đất; phê duyệt phương án và chuyển kinh phí bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho các đơn vị phù hợp với chính sách, quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho các đơn vị quân đội sớm có kinh phí xây dựng, cải tạo, sửa chữa các công trình.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ xây dựng, cải tạo, sửa chữa các công trình, phục vụ bàn giao đất cho các dự án này; phối hợp với cơ quan chức năng của Tp Hồ Chí Minh và quận Tân Bình giải quyết dứt điểm những vấn đề phát sinh trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện bàn giao đất quốc phòng xong trước ngày 31/3/2023.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương yêu cầu Quân chủng Phòng không - Không quân triển khai, bố trí nơi làm việc, nơi sinh hoạt tạm thời cho bộ đội, sắp xếp vật tư, trang bị, khí tài bảo đảm an toàn, thuận tiện để bàn giao đất cho Thành phố đúng thời gian quy định.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực