Đội Công binh Việt Nam tích cực triển khai nhiệm vụ ngay đầu Xuân mới

Thứ sáu, 16/02/2024 17:01
(ĐCSVN) – Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024, Đội Công binh Việt Nam tại Phái bộ UNISFA đã triển khai đồng loạt các hoạt động để bảo đảm công việc được thực hiện đúng tiến độ đề ra.
Đội Công binh Việt Nam tại Phái bộ UNISFA tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn (Ảnh: Văn Dũng)

Đội Công binh số 2 của Việt Nam tại Phái bộ an ninh lâm thời Liên hợp quốc khu vực Abyei (Phái bộ UNISFA) ngày 16/2 cho biết, ngay từ ngày 12/2/2024 (tức Mùng 3 Tết Giáp Thìn), Đội Công binh đã tiếp tục bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó có Dự án xây dựng Doanh trại thông minh (Smart Camp). Dự án được chia làm 3 giai đoạn với tổng số 30 module nhà và các hạng mục công trình tiện ích, phụ trợ.

Hiện tại, Đội Công binh Việt Nam đã hoàn thành giai 1, giai đoạn 2 và 60% giai đoạn 3. Trong đó, nhiều module (hệ thống nhà lắp ghép bằng vật liệu tiền chế) đã được đưa vào sử dụng, bao gồm hệ thống văn phòng làm việc, nhà ở, nhà ăn tập trung, bếp nấu, phòng thể chất, hệ thống nhà vệ sinh.

Dự kiến, trong nửa đầu năm 2024, Đội sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại: 3 module nhà ở, hệ thống xử lý nước, hệ thống xử lý rác thải rắn, trạm sửa chữa, khu vực bố trí máy phát điện, trạm năng lượng mặt trời, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống an ninh giám sát và xây dựng cảnh quan môi trường.

Song song với đó, Đội Công binh đã và đang triển khai xây dựng Smart Camp cho đơn vị Nepal tại trụ sở Phái bộ UNISFA (hiện tại đã hoàn thành được 1 trên tổng số 18 module nhà). Dự kiến, trong nửa cuối năm 2024, Đội sẽ tiếp tục khởi công dự án Doanh trại thông minh cho đơn vị Phản ứng nhanh Trung Quốc.

Hiện tại, Đội Công binh cũng triển khai lực lượng thi công mặt bằng (phục vụ xây dựng Smart Camp), đào kênh, đắp ụ chắn, làm hàng rào bảo vệ xung quanh doanh trại đơn vị bộ binh Pakistan tại khu vực Difra, thuộc phân khu bắc Abyei. Đồng thời, Đội cũng đã tranh thủ mùa khô mở mới các tuyến đường nhánh, đường tuần tra, đảm bảo giao thông luôn thông suốt, phục vụ nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của Phái bộ.

 Hình ảnh tổng quan Doanh trại thông minh tại căn cứ Highway đang trong quá trình thi công (Ảnh: Văn Dũng)

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Đội Công binh đã gặp mặt lực lượng cảnh sát Phái bộ UNISFA để chia sẻ những thách thức liên quan đến vấn đề an ninh trong thời gian vừa qua, đồng thời định hướng những mục tiêu trong thời gian tới để tăng cường an ninh tại khu vực Abyei thông qua sự hỗ trợ của Đội Công binh Việt Nam đối với một số dự án liên quan đến khắc phục, sửa chữa nhà tù giam giữ phạm nhân tại Amiet,... Lãnh đạo cảnh sát Phái bộ UNISFA đánh giá cao những định hướng giúp đỡ của Đội Công binh trong việc tăng cường an ninh tại khu vực, đồng thời cũng hoan nghênh việc Việt Nam sẽ triển khai  lực lượng cảnh sát  (theo diện cá nhân và đơn vị) tại Phái bộ UNISFA trong thời gian tới./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực