Hỗ trợ, giúp đỡ nhiều bệnh nhân, người dân tại Nam Sudan

Thứ hai, 27/02/2023 10:52
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Các y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam (BVDC2.4) của Việt Nam đang công tác xa quê hương đã cùng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ, hỗ trợ bệnh viện, các bệnh nhân và người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam (BVDC2.4) tại Nam Sudan đã tổ chức khám, chữa bệnh và trao nhiều phần quà, thuốc chữa bệnh tặng người dân địa phương.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (Ảnh: BVDC2.4) 

Ban Giám đốc BVDC2.4 cho biết, với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, các y, bác sĩ, điều dưỡng của BVDC2.4 của Việt Nam đang công tác xa quê hương đã cùng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ, hỗ trợ bệnh viện, các bệnh nhân và người dân ở Bentiu, Nam Sudan. Công tác chuẩn bị đã được tiến hành rất khẩn trương và tâm huyết. Các máy móc trang thiết bị y tế cùng thuốc men và các món quả nhỏ dành cho người dân đã được BVDC2.4 chuẩn bị chu đáo.

Đoàn thiện nguyện do đồng chí Thiếu tá Lê Việt Anh-Phó Giám đốc chuyên môn làm trưởng đoàn đã trao tặng Bệnh viện đa khoa Bentiu các loại thuốc thiết yếu, các dung dịch khử khuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường và người dân một số nơi trên địa bàn Bentiu những đồ dùng cần thiết.

Mặc dù số lượng bệnh nhân đến khám rất đông, vượt ngoài dự kiến của BVDC2.4 nhưng các y bác sĩ của bệnh viện vẫn tận tình, ân cần thăm hỏi và tiến hành thăm khám cẩn thận, đưa ra những lời khuyên và cấp phát thuốc điều trị cho bệnh nhân.

Theo Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Giám đốc quân sự Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bentiu đã rất xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến BVDC2.4 và chúc các cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện cũng như toàn thể đất nước Việt Nam nhân Ngày 27/2. Các bệnh nhân và người dân của khu vực Bentiu cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những tình cảm chân thành, ấm áp của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam.

Hoạt động chuyên môn y tế, chăm sóc sức khỏe cho Phái bộ luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và liên tục gặt hái những thành công, nâng cao uy tín của các y, bác sĩ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 và để lại những ấn tượng tốt đẹp của con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh về hoạt động khám chữa bệnh, trao quà và thuốc chữa bệnh tại Bentiu, Nam Sudan, hình ảnh do BVDC2.4 cung cấp:

 
 
 
 
 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực