Kiên quyết không để xảy ra các điểm nghẽn trong đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 24/03/2023 10:17
(ĐCSVN) - Thượng tướng Vũ Hải Sản yêu cầu đối với các dự án, công trình đã được giao dự toán năm 2023, rà soát lựa chọn các nhà thầu tư vấn lập dự án có đủ năng lực để đảm bảo chất lượng, tiến độ thực hiện các hợp đồng tư vấn.

Ngày 23/3, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm, giai đoạn 2021-2025. Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trong những năm qua công tác quản lý, đầu tư xây dựng có nhiều đổi mới, chất lượng lập kế hoạch được nâng lên; nhiều công trình hoàn thành đúng tiến độ, góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt của bộ đội; tăng cường một bước cơ sở vật chất, kỹ thuật, hậu cần; củng cố, nâng cao tiềm lực quốc phòng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 Các đại biểu dự Hội nghị. (Ảnh: Hồng Pha)

Hội nghị đã thảo luận, tập trung đánh giá những kết quả đạt được, nêu kinh nghiệm, cách làm hiệu quả của đơn vị mình; chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai; kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, chất lượng đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Vũ Hải Sản yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng về đầu tư xây dựng. Đối với các dự án, công trình đã được giao dự toán năm 2023, rà soát lựa chọn các nhà thầu tư vấn lập dự án có đủ năng lực để đảm bảo chất lượng, tiến độ thực hiện các hợp đồng tư vấn; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ gia vốn, giải ngân kế hoạch vốn; thường xuyên kiểm tra, giám sát kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc không để xảy ra các điểm nghẽn đầu tư xây dựng. 

Thượng tướng Vũ Hải Sản lưu ý, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị chỉ đạo các cơ quan rà soát các nội dung còn vướng mắc gây chậm trễ trong thủ tục đầu tư tại các khâu; đề xuất quy trình, quy định về thời gian từng khâu và gắn trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đồng thời, chỉ đạo các chủ đầu tư rà soát tiến độ thực hiện các dự án, gói thầu, phê duyệt kế hoạch thực hiện và giải ngân chi tiết cho từng dự án; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư. Đối với các doanh nghiệp quân đội được lựa chọn thi công các công trình, dự án, đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu cần nêu cao trách nhiệm chính trị, giữ gìn uy tín, thương hiệu; tập trung lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ thi công đúng theo cam kết./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực