Lan tỏa các hoạt động Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Vùng 2 Hải quân

Thứ bảy, 01/04/2023 13:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tháng Thanh niên năm 2023 đã tạo động lực, khí thế mới để đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên Vùng 2 Hải quân phấn đấu vươn lên, lập nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Vùng 2 trong sạch vững mạnh, Vùng vững mạnh toàn diện, "Mẫu mực, tiêu biểu", hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, thời gian qua, các Đoàn cơ sở trong toàn Vùng 2 Hải quân đã chủ động đẩy mạnh những hoạt động giáo dục truyền thống, giao lưu văn nghệ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, hình thức phong phú như: Chiếu phim về lịch sử hình thành, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thông tin về các chương trình hoạt động nổi bật trong Tháng Thanh niên năm 2023 của Trung ương Đoàn; nghe quán triệt toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Văn Thưởng trong Chương trình tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu, Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2022, tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu”, “Gương mặt trẻ triển vọng”, “Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu” năm 2022 và trao giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh lần thứ XII; tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ với đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa...

 Tuổi trẻ Vùng 2 Hải quân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa bàn đóng quân. Ảnh: Chí Cường.

Đặc biệt, hàng loạt chương trình tọa đàm, diễn đàn thanh niên đã được tổ chức tại nhiều đơn vị như: “Thanh niên Lữ đoàn 171 Hải quân nói không với vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật nghiêm trọng”; "Tuổi trẻ Lữ đoàn 125 tiên phong chuyển đổi số, chấp hành nghiêm kỷ luật, xung kích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023"; “Tuổi trẻ Lữ đoàn 681 với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”... Qua đó đã tạo ra những sân chơi bổ ích trực tiếp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên về chủ đề Tháng thanh niên năm 2023: "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số". Đồng thời, góp phần ngăn ngừa không để xảy ra vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật nghiêm trọng trong các cơ quan, đơn vị; xây dựng Đảng bộ Vùng 2 trong sạch vững mạnh, Vùng vững mạnh toàn diện, "Mẫu mực, tiêu biểu", hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng từ đầu tháng 3/2023 đến nay, các tổ chức Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, sinh hoạt câu lạc bộ ngoại ngữ, tổ chức sinh nhật đồng đội, tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu với các đồng chí cựu cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ, các gương mặt trẻ tiêu biểu của đơn vị, địa phương; tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp; giao lưu giữa đoàn viên thanh niên năm thứ hai với đoàn viên thanh niên là chiến sĩ mới năm 2023 tạo điều kiện thuận lợi để chiến sĩ mới yên tâm công tác, tham gia huấn luyện tốt, động viên đoàn viên thanh niên tích cực trong học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Những hoạt động này nhằm ôn lại lịch sử, giáo dục truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên toàn Vùng; làm nổi bật vị trí, vai trò và những đóng góp quan trọng của tuổi trẻ Quân đội, Quân chủng, Vùng  trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tháng thanh niên đối với tuổi trẻ Vùng 2 còn ghi dấu với nhiều hình thức tổ chức sinh động, linh hoạt, thiết thực và ý nghĩa. Nhiều gương người tốt, việc tốt, mô hình hay được nhân rộng, lan tỏa, nhất là việc tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 681 phối hợp tổ chức khám, phát thuốc, tư vấn sức khỏe và phát học bổng cho học sinh giỏi tại địa phương. Ảnh: Chí Cường.

Bên cạnh đó, với mục tiêu hướng vào phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, các cấp bộ Đoàn trong toàn Vùng đã tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện ý nghĩa gắn với Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” như: Hoạt động khám, phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho người dân hoàn cảnh khó khăn và phát học bổng cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn; thăm, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng và hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn; vệ sinh, trồng cây, hoa trên các tuyến đường nông thôn… Thông qua hoạt động này đã khẳng định rõ hơn vai trò của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; củng cố quốc phòng, an ninh; đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng chí Thượng sĩ Nguyễn Văn Thành, đoàn viên sinh hoạt tại Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 Hải quân chia sẻ: “Thông qua các hoạt động của Tháng Thanh niên 2023, tuổi trẻ chúng tôi đã có cơ hội để tham gia nhiều hơn, sâu hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị cũng như công tác an sinh xã hội tại địa phương, nơi đơn vị đóng quân”.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đại tá Hoàng Minh Dũng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 cho biết: Với chủ đề “Tuổi trẻ Vùng 2 Hải quân tiên phong chuyển đổi số; xung kích lập công, tô hồng truyền thống”, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Vùng đã luôn theo sát và chỉ đạo sát sao để hoạt động Tháng Thanh niên 2023 phù hợp với từng đơn vị và từng nhiệm vụ cụ thể. Các tổ chức Đoàn trong toàn Vùng đã phát động thi đua và triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), 14 năm Ngày thành lập Vùng 2 Hải quân (19/3/2009-19/3/2023). Đến nay, hoạt động của tháng thanh niên đã thu được kết quả trên nhiều mặt, góp phần thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của từng cơ quan, đơn vị và của toàn Vùng./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực