Lữ đoàn 147: Chung khảo hội thi tuyên truyền "Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”

Thứ ba, 12/09/2023 14:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 11/9, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147 (Vùng 1 Hải quân) tổ chức Hội thi tuyên truyền về "Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, góp phần xây dựng Lữ đoàn vững mạnh về chính trị trong tình hình mới". Hội thi được chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong trong toàn Vùng 1. Đại tá Vũ Hữu Kiêm, Phó Chính ủy Vùng 1 dự và chủ trì rút kinh nghiệm.
Tiết mục văn nghệ chào mừng. 

Tham gia Hội thi gồm 2 đội đến từ Tiểu đoàn 471 và Tiểu đoàn 1047. Đây là 2 đội được lựa chọn từ các hội thi trước đó tại các cụm trong Lữ đoàn. Đặc biệt, hội thi có sự phối hợp tham gia của các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn.

Các đội thi tranh tài ở ba nội dung: thi giới thiệu về đội, tiểu phẩm và tuyên truyền. Trong đó phần thi tiểu phẩm và tuyên truyền tập trung tuyên truyền 5 đặc trưng cơ bản của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, 10 biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân; những chủ trương, giải pháp phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân được xác định trong Nghị quyết số 847-NQ/QUTW ngày 28/12/2021 của Quân ủy Trung ương; Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm...

Phần thi tiểu phẩm của một đơn vị. 

Bằng hình thức sân khấu hóa, đan xen các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu đã tập trung giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong việc giữ gìn, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trong tình hình mới; những hy sinh, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Quân đội, Quân chủng, Vùng và Lữ đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt; phê phán, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật hoặc lệch chuẩn xã hội…

Chung cuộc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Tiểu đoàn 471, giải Nhì cho đội Tiểu đoàn 1047, giải Ba cho đội Tiểu đoàn 472 và 3 giải Xuất sắc cho các phần thi của các đội.

Lữ đoàn trao giải cho các đội thi.

Rút kinh nghiệm Hội thi, Đại tá Vũ Hữu Kiêm biểu dương, đánh giá cao công tác tổ chức cũng như tinh thần nhiệt huyết, sự sáng tạo trong tham gia hội thi của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147. Đồng chí Phó Chính ủy Vùng 1 yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn Vùng tiếp tục tổ chức hội thi với tinh thần trách nhiệm cao nhất; các phần thi cần linh hoạt, sáng tạo, tập trung đi sâu làm rõ những vấn đề bất cập xảy ra tại đơn vị, công tác quản lý tư tưởng, nắm và định hướng bộ đội…/.

Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực