Lữ đoàn 962: Chiến sỹ mới tự tin bước vào kiểm tra “3 tiếng nổ”

Thứ tư, 24/05/2023 22:47
(ĐCSVN) - Tại thao trường huấn luyện chiến sỹ mới của Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962, Quân khu 9, dưới cái nắng nóng rát cao điểm mùa khô ở vùng Tây Nam Bộ, các chiến sỹ vẫn tập trung cao độ, kiên nhẫn tập từng yếu lĩnh động tác, để chuẩn bị cho đợt kiểm tra "3 tiếng nổ" đối với chiến sĩ mới.
Chiến sĩ mới thực hành bài bắn súng Tiểu liên Ak. (Ảnh: T.P)

Tới thao trường, chúng tôi bắt gặp người chiến sỹ đang hăng say luyện tập với ánh mắt chăm chú, thận trọng từng cử chỉ, hành động, mồ hôi lăn dài trên gò má. Đó là chiến sỹ Huỳnh Hữu Nhơn, Tiểu đội 12, Trung đội 4, Đại đội 2, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962, Quân khu 9. Tranh thủ giờ nghỉ giải lao, Nhơn vui vẻ bộc bạch: “Những ngày đầu vào quân đội, những sinh hoạt thường ngày ở nhà bị xáo trộn, em cảm thấy bỡ ngỡ lắm, tất cả phải thực hiện theo hiệu lệnh còi. Dần dần, qua sự chỉ bảo, giúp đỡ của các anh cán bộ cùng với sự rèn luyện của bản thân, em đã thực hiện tốt những qui định, chế độ của quân đội và đơn vị. Đặc biệt, qua nội dung kiểm tra bắn phân đoạn vào bia 4 , bia số 7 và bia số 8 (bắn súng bài 1 AK), em đều đạt loại giỏi". Nói về bí quyết để đạt kết quả này, Nhơn chia sẻ: “Em rất say mê môn này, em thường xuyên rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin vào đường ngắm của mình, khi lấy được đường ngắm đúng, giữ súng ở vị trí thăng bằng, nín thở, từ từ bóp cò thì kết quả bắn sẽ cao. Ngoài ra, trên bảng tin thi đua của Đại đội luôn có tên em vì em luôn đạt "chăn đẹp" nữa đấy”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, chiến sỹ Huỳnh Hữu Nhơn, quê ở xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, nhập ngũ tháng 2/2023. Là người phấn khởi viết đơn tình nguyện nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nên chỉ trong một tuần sau khi nhập ngũ, chiến sỹ Nhơn đã nắm tốt 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần trong quân đội và chấp hành một cách nghiêm túc. Tất cả các chế độ, nền nếp của đơn vị, chiến sỹ Nhơn đều chấp hành nghiêm, không để cán bộ cấp trên nhắc nhở. Nhơn luôn là người xung phong đi đầu, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội, thường xuyên quan tâm, động viên, chia sẻ với mọi người nỗi nhớ nhà trong những tháng ngày đầu nhập ngũ.

Chững chạc trong bộ quân phục dã ngoại, trở về trong tâm thế phấn khởi với số điểm 80, chiến sỹ Trần Văn Vi, Tiểu đội 21, Trung đội 7, Đại đội 3, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962 vui mừng chia sẻ: “Em rất vui khi bắn đạt loại giỏi. Khi cầm khẩu súng trên tay, em vừa hồi hộp vừa lo lắng. Nhưng được cán bộ dẫn bắn động viên nên em bình tĩnh nhớ lại từng thao tác đã được học và tập trung bắn. Em sẽ cố gắng hơn nữa ở các lần bắn tiếp theo để giữ kết quả cao trong buổi kiểm tra chính thức”.

Mừng vui theo kết quả và tâm trạng của chiến sỹ, Thiếu tá Lê Minh Bằng, Đại đội trưởng Đại đội 2, Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 962 cho biết thêm: “Đến nay, anh em chiến sỹ mới của đơn vị nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm chỉ bảo của cán bộ. Các đồng chí cán bộ thực sự là chỗ dựa để chiến sỹ chia sẻ buồn vui, tự tin hơn trong huấn luyện và gắn bó với đơn vị...”.

Đại tá Lê Thanh Nhã, Chính ủy Lữ đoàn 962, tặng hoa bắn giỏi cho chiến sĩ mới. (Ảnh: T.P)

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng tá Lê Hoàng Minh, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 962 cho biết, trong huấn luyện, các đơn vị thực hiện nghiêm nguyên tắc từ đơn giản tới phức tạp, lý thuyết gắn với thực hành. Ngoài huấn luyện tập trung, cán bộ các cấp luôn gần gũi, giúp đỡ, động viên những chiến sỹ nhận thức chậm, chiến sỹ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Được cán bộ quan tâm nên chiến sỹ mới ai cũng cố gắng và chất lượng huấn luyện của đơn vị được nâng lên rõ rệt qua từng tuần. Sau đợt bắn thử, các đơn vị cho bộ đội rút kinh nghiệm, vừa biểu dương khen thưởng kịp thời những chiến sỹ có thành tích tốt, vừa tăng cường kiểm tra, giám sát huấn luyện, kiên trì uốn nắn, hướng dẫn cụ thể với những chiến sỹ còn có mặt hạn chế theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”. Đối với những chiến sỹ đạt kết quả huấn luyện chưa cao, đơn vị phân công cán bộ bồi dưỡng, kèm cặp để duy trì chất lượng huấn luyện đồng đều.

Trên thao trường, bài tập huấn luyện giúp các chiến sỹ mới thêm trưởng thành, vững vàng hơn. Sự trưởng thành đó không chỉ nằm ở chiều cao, sức vóc mà cả trong nhận thức. “Vui như lính mới”, đó là câu mà các chiến sỹ hay nói với nhau trong những ngày đầu về đơn vị. Và họ rất tự hào là chiến sỹ của Lữ đoàn vốn từng hai lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân./.

Tâm Phan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực