Mở lối mở tại khu vực biên giới Việt – Lào

Thứ năm, 18/05/2023 01:32
(ĐCSVN) - Sau khi được mở giữa hai tỉnh Quảng Trị và Sạ-vẳn-nạ-khệt nhằm hỗ trợ, tạo thuân lợi cho các đối tác hai nước trong việc triển khai dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet. Sau khi khảo sát và làm việc 2 bên đã thống nhất kiến nghị cấp có thẩm quyền của mỗi bên trình Chính phủ phê duyệt các nội dung tạo điều kiện thuận lợi triển khai dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet.

Ngày 16 đến 18/5, Đoàn chuyên viên biên giới Việt Nam do ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ ngoại giao làm trưởng đoàn đã cùng với đoàn công tác của Lào đi khảo sát thực địa về việc mở lối mở tại khu vực biên giới Việt – Lào.

 Đoàn chuyên viên biên giới Việt Nam và Đoàn chuyên viên biên giới Lào khảo sát thực địa tuyến giao thông đến vị trí dự án qua cặp cửa khẩu phụ Tà Rùng- La-cồ.

Theo đó, đoàn công tác đi khảo thực địa và trao đổi về lối mở A Roòng – Xa-đu và các nội dung nhằm tạo thuận lợi cho lưu thông qua lại của người, phương tiện, hàng hóa qua cửa khẩu phụ Tà Rùng – La-cồ cũng như lối mở A Roòng – Xa-du sau khi được mở giữa hai tỉnh Quảng Trị và Sạ-vẳn-nạ-khệt nhằm hỗ trợ, tạo thuân lợi cho các đối tác hai nước trong việc triển khai dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet.

Sau khi khảo sát và làm việc 2 bên đã thống nhất kiến nghị cấp có thẩm quyền của mỗi bên trình Chính phủ phê duyệt các nội dung tạo điều kiện thuận lợi triển khai dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet. Cụ thể, cho phép công nhân hai nước và người nước thứ 3 liên quan đến các hoạt động triển khai và vận hành Dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet được xuất nhập cảnh qua lối mở A Roòng – Xadu và cửa khẩu phụ Tà Rùng – La-cồ; cho phép hàng hóa, phượng tiện vận tải,…phục vụ triển khai dự án nhà máy điện gió; cho phép nhà đầu tư được triển khai nâng cấp, cải tạo tuyến giao thông đi qua lối mở và cửa phụ trên để phục vụ việc xây dựng dự án nhà máy.

Đồng thời, kiến nghị cấp có thẩm quyền mỗi bên đề xuất Chính phủ hai nước phê duyệt chủ trương cho phép xây dựng, lắp đặt đường dây truyền tải điện 220KV (hoặc 500KV), đường dây cấp điện dự dùng 22Kv và đường truyền tải internet phục vụ vận hành Nhà máy điện gióa AMI Savanakhet./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh - Phan Vĩnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực