Nâng cao chất lượng đội ngũ Tiểu đoàn trưởng Tên lửa phòng không

Thứ tư, 07/06/2023 15:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hội thi Tiểu đoàn trưởng Tên lửa phòng không giỏi năm 2023 là dịp để đội ngũ Tiểu đoàn trưởng Tên lửa phòng không được cọ sát, học hỏi, bổ sung kiến thức, rèn luyện bản lĩnh, phương pháp, tác phong công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, nhất là nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, biên giới, hải đảo, lục địa của Tổ quốc.

Sáng 7/6, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức khai mạc Hội thi Tiểu đoàn trưởng Tên lửa phòng không giỏi năm 2023. Dự khai mạc có Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân; Đại tá Bùi Đức Hiền, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trưởng ban Chỉ đạo hội thi.

Quang cảnh khai mạc Hội thi. Ảnh: Thế Thủy. 

Tham dự Hội thi, hàng chục thí sinh đến từ các Trung đoàn tên lửa trong toàn Quân chủng sẽ thực hiện các nội dung lý thuyết và thực hành; gồm những vấn đề cơ bản, toàn diện trên các mặt công tác. Trong đó, phần lý thuyết tập trung vào nghiên cứu về địch; điều lệnh chiến đấu tiểu đoàn tên lửa phòng không; điều lệnh tham mưu tác chiến, tham mưu huấn luyện; chiến thuật, đội ngũ chiến thuật; quy tắc bắn các loại mục tiêu; công tác chuẩn bị chiến đấu; công tác Đảng, công tác chính trị, công tác hậu cần, kỹ thuật.

 Đại tá Bùi Đức Hiền, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân phát biểu khai mạc Hội thi.
 Ảnh: Thế Thủy. 

Đối với nội dung thực hành, các thí sinh xây dựng và báo cáo kế hoạch chiến đấu đánh địch tập kích đường không bảo vệ mục tiêu được giao và bắn súng K54 bài 1.

Hội thi là dịp để đội ngũ Tiểu đoàn trưởng Tên lửa phòng không được cọ sát, học hỏi, bổ sung kiến thức, rèn luyện bản lĩnh, phương pháp, tác phong công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Từ đó, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng nói chung, các kíp chiến đấu phân đội hỏa lực tên lửa nói riêng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, nhất là nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, biên giới, hải đảo, lục địa của Tổ quốc.

Theo kế hoạch, Hội thi Tiểu đoàn trưởng Tên lửa phòng không giỏi năm 2023 bế mạc vào ngày 9/6./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực