Ngày 10-11/10, Bình Phước sẽ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ

Thứ sáu, 22/09/2023 18:11
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 10 và 11/10/2023, tỉnh Bình Phước sẽ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh có một phần thực binh với quy mô tổ chức ở cấp tỉnh, huyện.
 Chủ tịch UBND tỉnh  Bình Phước Trần Tuệ Hiền kiểm tra phương án tổ chức thực hành diễn tập (Ảnh: PV)

Cuộc diễn tập nhằm thực hiện Kế hoạch số 184/KH-BTC ngày 23-6-2023 của Ban tổ chức diễn tập BP-23 UBND tỉnh Bình Phước. Nội dung diễn tập gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; xử lý tình huống A2; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Mục đích của cuộc diễn tập nhằm kiểm tra, đánh giá toàn diện năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; năng lực làm tham mưu cũng như trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng tác chiến của cơ quan quân sự, công an, biên phòng, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong trạng thái quốc phòng, kịp thời bổ sung phương án, kế hoạch tác chiến phòng thủ, củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương trong tình hình mới.

Cuộc diễn tập được tổ chức tại 2 địa điểm: Sân vận động tỉnh Bình Phước, quốc lộ 14, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài và ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú.

Đây là cuộc diễn tập có một phần thực binh, do đó sẽ sử dụng đạn hơi, thuốc nổ, vật liệu cháy, phương tiện bay không người lái và các loại công cụ hỗ trợ trong quá trình thực hành diễn tập tại 2 địa điểm trên./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực