Nhà máy Z125 thực hiện toàn diện các nhiệm vụ năm 2020

Thứ tư, 27/01/2021 17:36
(ĐCSVN) - Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (CNQP) đánh giá, Nhà máy Z125 đã có những đổi thay tích cực, cơ bản khắc phục được các điểm tồn tại, hạn chế.

Ngày 26/1, Hội nghị đại biểu người lao động Nhà máy Z125 đã diễn ra tại Thanh Hóa. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Tổng cục CNQP, Thượng tá Nguyễn Hồng Lợi, Phó Trưởng ban Công đoàn quốc phòng và đại biểu một số cơ quan chức năng thuộc Tổng cục CNQP.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng trao quà tặng người lao động Nhà máy Z125 (Ảnh: Tổng cục CNQP) 

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ, Nhà máy Z125 đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2020. Nổi bật là, cán bộ, công nhân viên, người lao động Nhà máy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất quốc phòng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả và an toàn. Sản xuất kinh tế tuy còn khó khăn nhưng đã đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra, nhất là trong kiểm soát chặt chẽ, đầy đủ chi phí sản xuất, do đó các hợp đồng kinh tế đều có lãi. Đến nay, phần lớn các vướng mắc tồn tại trong công tác tài chính, vật tư, dự án đầu tư, chất lượng sản phẩm… đã được tháo gỡ.

Trên cơ sở chỉ rõ những hạn chế, tồn tại và đề ra các biện pháp khắc phục trong năm 2021, Nhà máy đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là tập trung đảm bảo các yếu tố phục vụ sản xuất, phấn đấu mức tăng trưởng từ 5%, với các chỉ tiêu chính: giá trị sản xuất đạt 413 tỷ đồng, tăng 42%; thu nhập bình quân người lao động 11,46 triệu đồng/người/tháng, tăng 41,5% so với năm 2020.

Đại diện Ban Công đoàn quốc phòng trao quà tặng Công đoàn cơ sở Nhà máy Z125 (Ảnh: Tổng cục CNQP) 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh: Nhà máy Z125 đã có những đổi thay tích cực, cơ bản khắc phục được các khâu yếu, mặt yếu. Tuy nhiên, tập thể Z125 cần đoàn kết, thống nhất, tự lực hơn nữa trong việc tìm các giải pháp giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong những năm trước đây. Đồng thời, Nhà máy cần tập trung nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện sản xuất; quan tâm chăm lo đảm bảo việc làm, thu nhập và điều kiện làm việc cho người lao động; thực hiện đúng thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ, đối thoại tại doanh nghiệp…

Dịp này, nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng và đại diện Ban Công đoàn Quốc phòng, đã thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn của Nhà máy Z125; trao quà tặng tập thể Nhà máy cùng 17 suất quà tặng các cá nhân./.

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực