“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” - Phẩm chất tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ"

Thứ hai, 02/10/2023 21:28
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những ngày gần đây, trong khi lao động, công tác, 03 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng đã nhặt được một số tài sản của người dân bị đánh rơi. Ngay sau đó, các đồng chí đã tìm cách liên hệ, thông báo tìm người đánh rơi để trả lại.
Bộ Chỉ huy BĐBP TP.Đà Nẵng đã trao tặng Giấy khen cho Thiếu tá Phan Văn Cảnh, Binh nhất Trần Đức Mạnh và Binh nhất Trương Văn Quốc vì đã có hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”, góp phần tô thắm phẩm chất trong sáng của Bộ đội Cụ Hồ.

Ngày 02/10, Bộ Chỉ huy BĐBP TP. Đà Nẵng đã trao tặng Giấy khen cho 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc BĐBP thành phố vì đã có hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”. Qua đó, đã góp phần tô thắm phẩm chất trong sáng của Bộ đội Cụ Hồ.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 27/9, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổng dọn vệ sinh doanh trại, Binh nhất Trương Văn Quốc - chiến sĩ thuộc Văn phòng, Bộ Chỉ huy BĐBP TP. Đà Nẵng đã nhặt được một điện thoại di động hiệu Samsung trị giá hơn 10 triệu đồng trên đường Lý Thường Kiệt (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), sau đó nhanh chóng báo cáo sự việc với Chỉ huy đơn vị để thông báo, tìm người đánh rơi. Sau khi xác minh tìm được chủ nhân của chiếc điện thoại là ông Trần Minh Tuấn (trú tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), Binh nhất Quốc đã trao trả lại chiếc điện thoại.

Trước đó, sáng 18/9, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Phan Văn Cảnh và Binh nhất Trần Đức Mạnh (Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa, Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng) nhặt được 1 chiếc nhẫn vàng. Ngay khi đó, Thiếu tá Cảnh đã báo cáo với Chỉ huy đơn vị để thông báo tìm chủ nhân. Đến sáng ngày 20/9, anh Phạm Thế Trường Chinh (sinh 1995, trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) tới liên hệ nhận lại tài sản.

Để tuyên dương và lan toả hình ảnh, phẩm chất đẹp của người chiến sĩ Biên phòng, Bộ Chỉ huy BĐBP TP. Đà Nẵng đã trao tặng Giấy khen cho 3 cá nhân trên.

Theo Đại tá Đỗ Văn Đông, Chính ủy BĐBP TP. Đà Nẵng, việc làm của Thiếu tá Phan Văn Cảnh, Binh nhất Trần Đức Mạnh và Binh nhất Trương Văn Quốc là hành động đẹp, mang ý nghĩa lớn về lòng trung thực và tính nhân văn sâu sắc; là nét đẹp văn hoá truyền thống, đạo đức của người dân Việt Nam - “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”.

“Hành động của 3 đồng chí đã góp phần làm toả sáng phẩm chất tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", BĐBP trong lòng Nhân dân. Thường vụ Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố biểu dương và khen ngợi hành động cao đẹp của các đồng chí. Mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục hăng hái phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội, lực lượng, quê hương và đơn vị; là tấm gương tiêu biểu, có sức lan toả lớn trong đơn vị và trong đoàn viên thanh niên thành phố, cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển”, Đại tá Đông bày tỏ./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực