Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”

Thứ tư, 01/11/2023 17:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 1/11, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Hội thi tuyên truyền về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

 

  Đại tá Trần Hồng Hải, Phó Chính ủy Vùng 2 Hải quân, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi. (Ảnh: Chí Cường)

Đại tá Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải quân dự và chỉ đạo Hội thi. Tham dự hội thi có 8 đội với hơn 200 đồng chí là cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Vùng và lực lượng của đơn vị kết nghĩa.

Tại Hội thi, các đội tham gia đua tài ở 2 phần thi: phần thi kiến thức và phần thi tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa. Nội dung dự thi của các đội tập trung vào một số chủ đề như: Tuyên truyền 5 đặc trưng cơ bản của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân”, 10 biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân; những chủ trương, giải pháp phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân được xác định trong Nghị quyết số 847; các kết luận, quy định về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nêu gương của cán bộ, đảng viên; những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phần thi tuyên truyền trong Hội thi.

Đại tá Trần Hồng Hải, Phó Chính ủy Vùng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đánh giá, Hội thi tuyên truyền về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” của Vùng 2 Hải quân đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua 2 phần thi kiến thức và tuyên truyền, các thí sinh đã có nhiều cố gắng, thể hiện rõ bản lĩnh, sự tự tin, tài năng, nắm vững kiến thức; liên hệ vận dụng trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị. Nội dung tuyên truyền phong phú, đang dạng, có nhiều cách làm mới, khéo léo, có sức thuyết phục, được dàn dựng công phu, sáng tạo, có tính nghệ thuật, giáo dục tuyên truyền cao.

Thông qua Hội thi, các đội đã tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết, kết luận, quy định của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết số 847-NQ/QUTW ngày 28/12/2021 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng, hành động trong toàn Vùng. Kết quả Hội thi cũng góp phần lan tỏa sâu rộng giá trị phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” trong thời kỳ mới. Đồng thời, Hội thi cũng là dịp đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp; bồi dưỡng năng lực, trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan, đơn vị và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích cho các tập thể có thành tích tốt./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực