Quảng Trị: Quy tập 2 hài cốt liệt sĩ tại huyện Cam Lộ

Thứ sáu, 24/11/2023 18:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã khảo sát và tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 2 hài cốt liệt sĩ tại khu vực thôn Bảng Sơn và khu vực núi Ba Hồ thuộc thôn Hoàn Cát, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 968 tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ. 

Từ thông tin của ông Trần Văn Minh và một số nhân chứng khác trú tại thôn Bảng Sơn, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cung cấp: Vào năm 1972 tại xã Cam Nghĩa có một trạm phẫu thuộc Sư đoàn 304, xung quanh trạm phẫu cách 500m là 5 khu vực an táng các liệt sĩ.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, từ ngày 10 đến 23/11/2023, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã khảo sát và tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 2 hài cốt liệt sĩ tại khu vực vườn nhà ông Trần Văn Minh ở thôn Bảng Sơn và khu vực núi Ba Hồ thuộc thôn Hoàn Cát, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Các hài cốt đều được bọc trong võng dù bộ đội và an táng ở độ sâu khoảng 1m, xương các hài cốt đã bị vỡ vụn và phân hủy, có đầy đủ răng cùng các di vật như cúc áo, thắt lưng bộ đội và dây điện thông tin buộc hài cốt…

Hiện hài cốt các liệt sĩ đang được quy tập và quản lý tại Hội trường cũ của thôn Bảng Sơn, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm tại 2 khu vực nói trên./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực