Tập huấn công tác vật tư công tác Đảng, công tác Chính trị năm 2022

Thứ hai, 30/05/2022 22:01
(ĐCSVN) - Đợt tập huấn công tác vật tư công tác Đảng, công tác Chính trị sẽ góp phần trang bị kiến thức mới, nâng cao trình độ, năng lực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các loại vật tư được trang bị vào các hoạt động thực tiễn.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh Đào Ngọc Lâm. 

Sáng 30/5, Cục Chính trị Quân đoàn 1 đã tổ chức lớp tập huấn công tác vật tư công tác Đảng, công tác Chính trị (CTĐ, CTCT) năm 2022. 

Tham gia tập huấn có 92 đồng chí gồm các cán bộ chính trị, nhân viên tuyên huấn làm công tác quản lý, bảo quản, khai thác trang bị, vật tư CTĐ, CTCT của các cơ quan, đơn vị, nhà trường trực thuộc Quân đoàn 1. Đại tá Nguyễn Ngọc Đoàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn dự và chỉ đạo lớp tập huấn.

Trong thời gian 5 ngày từ (30/5-03/6), các học viên sẽ được giới thiệu, bồi dưỡng các kiến thức về: Sử dụng và bảo quản các loại tăng âm biểu diễn văn nghệ, tăng âm hội trường, tăng âm truyền thanh, tăng âm karaoke. Đấu ghép, điều chỉnh hệ thống âm thanh, ánh sáng để phục vụ biểu diễn văn nghệ và các hoạt động ngoài trời.

Kỹ thuật chụp ảnh, ghi hình và sử dụng, bảo quản các loại máy quay, máy ảnh kỹ thuật số. Sử dụng, bảo quản các loại máy phóng hình; khai thác sử dụng, bảo quản hệ thống màn hình LED; sử dụng phần mềm trình chiếu. Các nội dung này do cán bộ, giảng viên và các cơ quan chức năng của Đài Tiếng nói Việt Nam giới thiệu.

Đại tá Nguyễn Ngọc Đoàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn. Ảnh: Đào Ngọc Lâm.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại tá Nguyễn Ngọc Đoàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 1 nhấn mạnh: “Những năm qua, các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đoàn được cấp, trang bị thêm nhiều loại vật tư, trang thiết bị mới nhưng các cán bộ, nhân viên phụ trách vật tư chủ yếu là kiêm nhiệm, thường xuyên có sự thay đổi, chưa được đào tạo cơ bản, ít cập nhật kiến thức, công nghệ tiên tiến. Vì vậy, đợt tập huấn lần này sẽ góp phần trang bị kiến thức mới, nâng cao trình độ, năng lực quản lý, bảo quản, khai thác sử dụng của các cán bộ, nhân viên phụ trách tuyên huấn, công tác vật tư CTĐ, CTCT của các cơ quan, đơn vị, nhà trường góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các loại vật tư được trang bị vào các hoạt động thực tiễn”.

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn cũng yêu cầu Ban tổ chức lớp học duy trì nghiêm kế hoạch, nội dung, chương trình; tiếp thu bài giảng và tích cực tham gia thực hành để sau đợt tập huấn, học viên có thể khai thác hiệu quả các trang bị, phương tiện vật tư CTĐ, CTCT của cơ quan, đơn vị, nhà trường trong toàn Quân đoàn./.

Đào Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực