Thừa Thiên Huế: Cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Thứ sáu, 17/11/2023 15:34
(ĐCSVN) - Mặc dù thời tiết vẫn còn mưa tầm tã, nhưng với phương châm nước rút đến đâu dọn dẹp vệ sinh đến đó, ngày 17/11, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ ra quân giúp đỡ các địa phương khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
 Dù trời mưa tầm tã, các chiến sĩ bộ đội vẫn dốc toàn lực dọn bùn giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường

Hai bên bờ sông Đông Ba thuộc Phường Gia Hội và Phường Đông Ba, Thành Phố Huế sau khi nước lũ rút đã để lại một lượng bùn đất, rác thải khá lớn. Đây là tuyến đường lưu lượng giao thông rất nhiều nên đã làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt cũng như việc đi lại của người dân. Trong hôm nay, thời tiết vẫn mưa tầm tã, Ban CHQS Thành phố Huế đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ cùng với các lực lượng của địa phương nhanh chóng có mặt để nạo vét lượng bùn đất để bà con nhân dân sớm trở lại cuộc sống bình thường. 

 Được sự quan tâm, hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, cơ bản dọn được một lượng bùn lớn trong thành phố Huế

Đồng chí Đặng Hữu Hải, Bí thư Đảng uỷ Phường Đông Ba, Thành Phố Huế cho biết: Tuyến đường này mỗi lần mưa lũ, sẽ có một lượng bùn lớn đổ về. Trong ngày hôm qua và ngày hôm nay nhờ được sự quan tâm, hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, địa phương đã cơ bản dọn được một lượng bùn lớn và hy vọng hôm nay con đường sẽ thông suốt để cho bà con được lưu thông an toàn.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của mưa lớn đã làm hàng chục ngàn nhà cửa của người dân, trường học và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh ngập sâu, do đó ngay sau khi nước rút để lại những hậu quả rất lớn, đặc biệt là lượng rác thải, bùn đất phủ kín tại các tuyến đường trọng điểm, đường dân sinh và các trường học.

 Ban CHQS Thị xã Hương Trà hỗ trợ, giúp đỡ các trường học dọn dẹp vệ sinh sau lũ

Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngay sau khi nước lũ bắt đầu rút thì Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS 9 huyện, thị xã, Thành phố phối hợp với địa phương khảo sát, đánh giá những việc làm trước mắt ưu tiên những vùng bị cô lập, thiệt hại nặng.

 Lực lượng dân quân Xã Phú An, huyện Phú Vang ra quân vớt bèo tây tại Thôn An Truyền và Thôn Truyền Nam

Với phương châm nước rút đến đâu kịp thời giúp bà con khắc phục đến đó, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung nắm tình hình tại các địa phương để có phương án giúp bà con khắc phục kịp thời ngay khi mưa lũ đi qua. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tập trung vào giúp đỡ các trường học, các gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để học sinh sớm được trở lại trường và bà con nhân dân được ổn định cuộc sống ngay khi mưa lũ đi qua./.

                                                              

 
Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực