Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tiếp Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba

Thứ ba, 28/03/2023 21:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nêu rõ Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của các chuyên gia Cuba trong các dự án xây dựng tại Việt Nam, các gói thầu hoàn thành đảm bảo chất lượng theo yêu cầu và mục tiêu của các dự án. Thời gian tới, hai bên phối hợp tập trung hoàn thành các dự án đang triển khai đúng thời gian quy định.

Chiều 28/3, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp đồng chí Antonio Rena Mesa, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao đổi với đồng chí Antonio Rena Mesa

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương chào mừng đồng chí Antonio Rena Mesa sang thăm Việt Nam; đánh giá cao chuyến thăm diễn ra trong thời điểm hai nước đang hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban đoàn kết Việt Nam - Cuba (25-9-1963 / 25-9-2023) và 50 năm Chủ tịch Fidel Castro thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam (9-1973/9-2023).

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định Việt Nam và Cuba có mối quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng, dày công xây dựng và luôn được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân, Quân đội hai nước trận trọng, vun đắp, phát triển và trở thành mối quan hệ mẫu mực mang tính biểu tượng của thời đại. Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ và giúp đỡ với tinh thần “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình” của Đảng, Nhà nước, nhân dân và các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba đối với sự nghiệp cách mạng, công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam, đồng thời luôn giáo dục cho các thế hệ hôm nay và mai sau giữ gìn, phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp này.

 Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao quà lưu niệm tặng đồng chí Antonio Rena Mesa

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đánh giá, thời gian qua, quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước tiếp tục được củng cố và phát triển, trở thành trụ cột và hình mẫu thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác khác. Về hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đánh giá cao uy tín, kinh nghiệm, thế mạnh của Cuba trong lĩnh vực này. Các công trình xây dựng do Cuba tặng Việt Nam được sử dụng và phát huy hiệu quả tốt. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nêu rõ Bộ Quốc phòng Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của các chuyên gia Cuba trong các dự án xây dựng tại Việt Nam, các gói thầu hoàn thành đảm bảo chất lượng theo yêu cầu và mục tiêu của các dự án. Thời gian tới, hai bên phối hợp tập trung hoàn thành các dự án đang triển khai đúng thời gian quy định; đồng thời nghiên cứu hợp tác trong lĩnh vực xây dựng phù hợp với khả năng của Bộ Quốc phòng Việt Nam, cũng như quy định, pháp luật hiện hành.

 Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng đồng chí Antonio Rena Mesa chụp ảnh cùng các đại biểu

Về phần mình, đồng chí Antonio Rena Mesa cảm ơn Thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã dành thời gian tiếp đoàn; khẳng định Cuba sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng. Đồng chí Antonio Rena Mesa nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống anh em giữa Đảng, Chính phủ, Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam - Cuba; nêu rõ, cùng với Bộ các Lực lượng vũ trang cách mạng Cuba, Bộ Xây dựng Cuba mong muốn thúc đẩy hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam; đồng thời cho biết thời gian tới mong muốn các công ty Cuba được tham gia vào những dự án xây dựng của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực