Tiền Giang làm tốt công tác chính sách đối với người có công với cách mạng

Thứ ba, 19/09/2023 17:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Tiền Giang luôn thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, chính sách an sinh xã hội được tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 16.800 đối tượng đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, với kinh phí chi trả gần 400 tỷ đồng/năm từ nguồn ngân sách Trung ương.

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang. Thừa ủy quyền của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Lê Quang Minh, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

 Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Tiền Giang đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống yêu nước, cùng với quân và dân cả nước đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Tiền Giang luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, chính sách an sinh xã hội được tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 16.800 đối tượng đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, với kinh phí chi trả gần 400 tỷ đồng/năm từ nguồn ngân sách Trung ương.

Trung tướng Lê Quang Minh trao quà của Bộ Quốc phòng tặng đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lê Quang Minh chào mừng và chúc sức khỏe đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang; chúc mừng những kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong thời gian qua. Trung tướng Lê Quang Minh thăm hỏi, chuyển quà của Bộ Quốc phòng đến các đại biểu, Trung tướng Lê Quang Minh thông tin một số vấn đề nổi bật trong công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội; phong trào đền ơn đáp nghĩa của toàn quân thời gian qua. Những năm qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chức năng tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và bổ sung kịp thời nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và chính sách hậu phương Quân đội. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân đội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chặt chẽ, chu đáo, huy động nhiều nguồn lực cùng chăm lo cho người có công, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Quân đội luôn chủ động đề xuất và tổ chức thực hiện chu đáo chính sách đối với người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; tích cực giải quyết tồn đọng chính sách sau chiến tranh./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực