Triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023

Thứ năm, 25/05/2023 17:40
(ĐCSVN) - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” là hoạt động văn hóa, xã hội có ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Ngày 25/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023).

 Đại tá Trần Công Thành, Chỉ huy trưởng BĐBP TP Đà Nẵng triển khai nhiệm vụ trên sơ đồ

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có sự tham gia của 8 đội gồm Việt Nam, Phần Lan, Canada, Pháp, Úc, Ý, Ban Lan và Anh, diễn ra trong các ngày 2, 10, 17, 24 tháng 6 và ngày 8 tháng 7 năm 2023. BĐBP Đà Nẵng có nhiệm vụ phối hợp với nhà tài trợ chính là Tập đoàn Sun Group bố trí lối thoát hiểm đường sông và cứu hộ cứu nạn khu vực khán đài; bố trí xuồng cao tốc đưa đón lãnh đạo các cấp. Chủ trì phối hợp với các  lực lượng liên quan đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn trên sông, biển, khu vực biên giới biển; có phương án kiểm soát, điều phối tàu du lịch hoạt động trên sông Hàn; triển khai lực lượng,phương tiện chốt chặn không để tàu cá, các loại phương tiện thủy vào mặt nước khu vực trình diễn pháo hoa.

Lực lượng quân y Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 bố trí nhân viên y tế trên các tàu, xuồng chốt chặn trên sông sẵn sàng tiến hành cấp cứu khi có yêu cầu. Chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Thủy đoàn 1, C08 Bộ Công an xây dựng phương án phân luồng, tạo vùng an toàn; tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của tàu kinh doanh du lịch trên sông Hàn, bố trí cán bộ kiểm tra, kiểm soát không để tình trạng chở quá số người quy định, không đảm bảo các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, cháy nổ, đầu đỗ ở khu vực không an toàn. Phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên sông Hàn, đảm bảo an ninh trật tự chung trước, trong và sau thời gian diễn ra DIFF 2023....

Theo Đại tá Trần Công Thành, Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng, DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” là hoạt động văn hóa, xã hội có ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh chủ trương phát triển mọi mặt của TP Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19. Để hoàn thành nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng huy động 200 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng 30 tàu, xuồng, ô tô tham gia thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân khu vực biên giới chấp hành nghiêm các quy định trong thời gian diễn ra lễ hội, đặc biệt là các chủ ghe, phương tiện chở khách trên sông...

Đại tá Trần Công Thành cũng yêu cầu các đơn vị, cụ thể hơn là mỗi cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần chủ động, khắc phục khó khăn để làm nhiệm vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ thành phố giao cũng như xây dựng hình ảnh người lính Cụ Hồ trước người dân cũng như du khách tới Đà Nẵng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng - Trúc Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực