Vùng 5 Hải quân tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực

Thứ bảy, 22/04/2023 20:50
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Từ ngày 21 đến 22/4, Vùng 5 Hải quân phối hợp với Tỉnh đoàn An Giang và Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân hiện đại tại một số cơ quan, trường học trên địa bàn 2 tỉnh.
 Báo cáo viên của Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo.

Báo cáo viên của Vùng 5 Hải quân đã thông tin, tuyên truyền cho hơn 2.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, giáo viên, học sinh, sinh viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình trên các vùng biển nước ta hiện nay; quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; những chiến công tiêu biểu của Hải quân nhân dân Việt Nam; chặng đường xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển của Vùng 5 Hải quân.

Ngoài ra, các em học sinh còn được tư vấn, cung cấp thêm các thông tin về điều kiện, quy trình tuyển sinh vào Học viện Hải quân; những chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Quang cảnh buổi tuyên truyền biển, đảo tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Hoạt động tuyên truyền nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, yêu biển, đảo cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và các em học sinh. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây còn là dịp để các em học sinh hiểu rõ hơn về các ngành đào tạo, thủ tục đăng ký xét tuyển vào Học viện Hải quân cũng như một số quyền lợi, chế độ, chính sách khi trở thành sĩ quan Hải quân.

Dịp này, đoàn công tác Vùng 5 Hải quân đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Tỉnh đoàn An Giang và Tỉnh đoàn Đồng Tháp./.

Tin, ảnh: Văn Định - Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực