Du khách quốc tế thỏa sức đến Phú Quốc với chính sách miễn thị thực, lưu trú tới 30 ngày

Thứ năm, 30/03/2023 21:03
(ĐCSVN) - Chính sách miễn hoàn toàn thị thực cho du khách quốc tế, thời hạn tạm trú lên tới 30 ngày cùng thiên nhiên trù phú, kiến trúc ấn tượng, đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam) là sự lựa chọn lý tưởng dể du lịch, nghỉ dưỡng dài ngày.

Chính sách thị thực ưu việt

Phú Quốc hiện là điểm đến duy nhất ở Việt Nam được áp dụng chính sách thị thực đặc thù với nhiều ưu việt. Theo các quy định pháp luật hiện hành, kể từ 01/7/2020, người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Trường hợp người nước ngoài vào một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam (kể cả đường hàng không và đường biển), lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, rồi chuyển tiếp đi đảo Phú Quốc cũng được miễn thị thực theo quy định này.

leftcenterrightdel
Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển đẹp thơ mộng 

Sở dĩ Phú Quốc được áp dụng chính sách thị thực riêng bởi đây là đảo duy nhất đáp ứng 4 điều kiện miễn thị thực cho người nước ngoài theo quy định pháp luật Việt Nam, đó là: có sân bay quốc tế; có không gian riêng biệt; có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội và không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Là đảo biệt lập nằm trong Vịnh Thái Lan, ở cực Tây Nam Việt Nam, phương tiện đến Phú Quốc rất thuận tiện với đường hàng không, đường biển và đường bộ. Du khách đến hòn đảo này có thể nhập cảnh, xuất cảnh tại 3 cửa khẩu quốc tế gồm: Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và cửa khẩu quốc tế Cảng Dương Đông, Phú Quốc. 

leftcenterrightdel
Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới ở Nam đảo Phú Quốc 

Hiện đã có nhiều đường bay quốc tế đang khai thác tại Phú Quốc với tần suất nhiều chuyến mỗi ngày như Ấn Độ, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia... Rất nhiều quốc gia khác đang tiếp tục nghiên cứu mở đường bay đến Phú Quốc. Giao thông trên đảo cũng vô cùng thuận tiện. Du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi, xe đoàn hoặc trải nghiệm xe bus Dương Đông – An Thới và chiều ngược lại. Đặc biệt, du khách đã mua vé vui chơi Sun World Phu Quoc sẽ được miễn phí vé xe bus tuyến Dương Đông – An Thới.

Thiên nhiên hấp dẫn, nhiều công trình kiến trúc ấn tượng

Phú Quốc là điểm đến yêu thích của khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Du khách đến đảo ngọc sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành với nắng ấm quanh năm, khám phá thiên đường biển đảo trù phú, thơ mộng. Đó là những bãi biển nằm trong top “đẹp nhất hành tinh” với cát trắng mịn màng, làn nước trong vắt đến tận đáy như Bãi Kem, Bãi Sao; những hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới như Hòn Thơm, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay, Hòn Dăm Ngang,… với vẻ đẹp nguyên sơ, hệ sinh vật biển - rừng đa dạng, rạn san hô đa sắc màu hay ghềnh đá tự nhiên kỳ thú… Đó còn là những hoàng hôn lãng mạn khi mặt trời nhuộm đỏ đại dương ở bờ Tây Nam đảo, hay điểm tận cùng Mũi Ông Đội - nơi “độc nhất vô nhị” giúp du khách ngắm hoàng hôn và bình minh cùng một vị trí. 

leftcenterrightdel
Quần đảo An Thới Phú Quốc khiến du khách say đắm bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú 

Không chỉ thỏa sức khám phá biển đảo với nhiều hoạt động hấp dẫn như tắm biển, chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô, đi cano vòng quanh các đảo, câu mực đêm,… du khách đến Phú Quốc còn được khám phá văn hóa bản địa đặc sắc, thế giới sản vật, ẩm thực phong phú, tươi ngon như hồ tiêu, hải sản, nước mắm Phú Quốc; tham quan nhiều di tích lịch sử như Nhà tù Phú Quốc, danh lam thắng cảnh Dinh Cậu,…

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, Phú Quốc được so sánh không kém gì những thiên đường du lịch nổi tiếng như Maldives, Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia)… Năm 2022, Phú Quốc được xướng tên “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới” tại lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards, vượt qua 6 “đối thủ” từ các châu lục khác, trong đó có nhiều hòn đảo từng được mệnh danh thiên đường như Zanzibar của Tanzania hay Lofoten của Na Uy. Trước đó, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler công bố danh sách giải thưởng Readers’ Choice Awards lần thứ 35, Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh “Top 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á”. Phú Quốc cũng từng đạt nhiều danh hiệu như 25 đảo đẹp nhất thế giới 2022 của Travel+Leisure hay 15 hòn đảo tuyệt vời nhất để nghỉ hưu do International Living bình chọn…

leftcenterrightdel
Hệ sinh vật biển đa dạng, phong phú của Phú Quốc 

Bên cạnh đó, Phú Quốc còn quy tụ những công trình đẳng cấp quốc tế, tôn vinh nghệ thuật kiến trúc và văn hóa như Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, show trình diễn công nghệ đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á Kiss The Stars, “bảo tàng” nghệ thuật kiến trúc Sun Signature Gallery, các khu nghỉ dưỡng sang trọng với kiến trúc ấn tượng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Phu Quoc với cáp treo dài nhất thế giới... Tất cả những công trình đó đều là sự hòa quyện giữa tinh hoa kiến trúc nhân loại với văn hóa bản địa, và được kiến tạo hài hòa, tinh tế với thiên nhiên Phú Quốc.

leftcenterrightdel
Show trình diễn công nghệ đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á Kiss The Stars 

Không lâu nữa, du khách khi đến Thị trấn Hoàng Hôn ở Nam đảo sẽ được tận mắt chứng kiến, check-in Cầu Hôn giữa đại dương. Với kiến trúc độc đáo, được kiến tạo bởi sự hợp tác giữa Tập đoàn Sun Group và kiến trúc sư lừng danh Marco Casamonti, tôn vinh giá trị của tình yêu, tình hữu nghị, Cầu Hôn sẽ là công trình biểu tượng cho sự kết nối không giới hạn, dự báo sớm góp mặt trong danh sách những cây cầu nổi tiếng hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.

 
leftcenterrightdel
Những công trình kiến trúc ấn tượng, đáng chiêm ngưỡng của đảo ngọc Phú Quốc 

Với chính sách thị thực ưu việt tạo thuận lợi tối đa cho du khách quốc tế, thiên nhiên kỳ thú, văn hóa giàu bản sắc, con người thân thiện, nồng hậu và những công trình kiến trúc ấn tượng, Phú Quốc đang từng bước trở thành điểm đến mới của thế giới. Hòn đảo này xứng đáng là sự lựa chọn lý tưởng cho các kỳ nghỉ dưỡng dài ngày, lễ cưới xa hoa của giới thượng lưu toàn cầu, cũng như các chương trình, hoạt động MICE, sự kiện tầm cỡ quốc tế. 

MP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực