Chứng chỉ Quỹ ETF ABFVN DIAMOND chính thức niêm yết và giao dịch

Thứ sáu, 16/08/2024 17:50
(ĐCSVN) - Ngày 16/8, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) chính thức đưa 5,2 triệu chứng chỉ quỹ của Quỹ ETF ABFVN DIAMOND (Mã chứng khoán: FUEABVND) vào giao dịch với tổng giá trị chứng khoán niêm yết (theo mệnh giá) là 52 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ (Ảnh: M.P)

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 9.894,97 đồng (NAV/CCQ tại ngày 15/8/2024), với biên độ dao động giá ±20%.

Quỹ ETF ABFVN DIAMOND là quỹ hoán đổi danh mục (ETF) có thời hạn hoạt động không xác định, được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ ngày 23/01/2024, do Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán An Bình (ABF) quản lý và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam giám sát.

ABF có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý quỹ, hiện đang quản lý các quỹ đại chúng và thành viên gồm Quỹ đầu tư trái phiếu An Bình (ABBF), Quỹ đầu tư năng lượng và hạ tầng An Bình (ABEIF).

Mục tiêu đầu tư của Quỹ ETF ABFVN DIAMNOND là mô phỏng gần nhất có thể biến động (performance) của chỉ số VN DIAMOND – Chỉ số các cổ phiếu kim cương Việt Nam do HOSE xây dựng và quản lý.

Với vai trò là đơn vị vận hành thị trường, HOSE sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Công ty trong việc thực hiện nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực