Sư đoàn 7: Hoàn thành tốt nhiệm vụ bắn đạt thật cho chiến sĩ mới​

Thứ tư, 22/05/2024 08:58
(ĐCSVN) - Sau 3 tháng huấn luyện, trong 03 ngày, từ ngày 18 đến 20-5-2024, trung đoàn 165 và trung đoàn 141, sư đoàn 7 (Quân đoàn 4) tổ chức thực hành kiểm tra “3 tiếng nổ” đối với hơn 300 chiến sĩ mới năm 2024. Đây là đợt kiểm tra nhằm đánh giá thực chất trình độ tổ chức, phương pháp huấn luyện của cán bộ và khả năng sử dụng các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có trong biên chế cũng như các tư thế, yếu lĩnh động tác của chiến sĩ, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho công tác huấn luyện những năm tiếp theo.
 Chiến sĩ mới Trung đoàn 141 nhận đạn sẵn sàng thực hiện kiểm tra.

Bước vào mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024, Trung đoàn 165 và Trung đoàn 141 đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, quán triệt sâu, kỹ mệnh lệnh công tác quân sự của tư lệnh quân đoàn 4, kế hoạch huấn luyện của sư đoàn 7; các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên, xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch huấn luyện chiến đấu khoa học, chặt chẽ, trọng tâm, trọng điểm và thực hiện nghiêm phê duyệt đúng quy định; tổ chức lớp tập huấn cán bộ chặt chẽ ở tất cả các cấp, bảo đảm 100% cán bộ bước vào huấn luyện đều được tham gia tập huấn về công tác huấn luyện, công tác bồi dưỡng cán bộ được thực hiện có nền nếp, góp phần nâng cao khả năng, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Chiến sĩ mới Trung đoàn 141 thực hiện yếu lĩnh động tác đứng bắn với súng Tiểu liên AK bài 1.

Nội dung kiểm tra “3 tiếng nổ”, gồm: Thực hiện bắn súng tiểu liên AK bài 1; Kỹ thuật gói buộc, đánh thuốc nổ bài 1 và ném lựu đạn xa trúng đích bài 1. Sau thời gian huấn luyện, các chiến sĩ mới đều nắm vững lý thuyết, thuần thục yếu lĩnh động tác, thao tác đúng kỹ thuật, vận dụng các tư thế vận động khẩn trương, chính xác, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Do làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, cơ sở vật chất, chiến sĩ mới bước vào kiểm tra với tâm lý yên tâm, bình tĩnh, tự tin, chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường. Để phục vụ tốt cho nội dung kiểm tra “3 tiếng nổ” với đối tượng chiến sĩ mới, thời gian qua, trung đoàn 165 và trung đoàn 141, sư đoàn 7 đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, bãi tập, bảo đảm về điều kiện cơ sở vật chất, vũ khí trang bị; tập trung huấn luyện nâng cao khả năng thực hành yếu lĩnh, động tác; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cao cho chiến sĩ mới.

Trung tá Phạm Trung Sơn, tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn huấn luyện 4, trung đoàn 165, cho biết: Kiểm tra “3 tiếng nổ” là một trong những nội dung trọng tâm của công tác huấn luyện chiến sĩ mới; đặc biệt phải tuân thủ nhiều quy tắc, quy trình bảo đảm an toàn chặt chẽ nên việc chuẩn bị tâm lý, chuẩn bị thao trường và tập huấn cho các bộ phận trước khi thực hành kiểm tra luôn được chú trọng. Cấp ủy, ban chỉ huy tiểu đoàn đã quán triệt, chỉ đạo hai đại đội huấn luyện bảo đảm tốt phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc"; huấn luyện toàn diện, đồng bộ, chuyên sâu, tập trung nâng cao kỹ, chiến thuật, kết hợp rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, tác phong chính quy. Trước khi bước vào kiểm tra bắn đạn thật, các đơn vị tổ chức bắn phân đoạn và bắn tổng hợp để chiến sĩ làm quen với thao trường, tiếng nổ, xây dựng ý chí, tâm lý vững vàng, đồng thời rút ra được bài học kinh nghiệm cho từng chiến sĩ và toàn đơn vị.

 Chiến sĩ mới trung đoàn 165 thực hiện gói buộc lượng nổ chuẩn bị đánh phá mục tiêu.

Không còn bỡ ngỡ như những ngày đầu, đến nay, sau thời gian rèn luyện trong quân ngũ, hiện tại các chiến sĩ mới đều trưởng thành, rắn rỏi, chững chạc hơn nhiều. Các chiến sĩ trải qua 3 tháng huấn luyện đều nhanh nhạy thành thục kỹ thuật, yếu lĩnh động tác, nắm chắc quy định, điều kiện kiểm tra các bài bắn, ném, rèn luyện được khẩu khí, bản lĩnh, tác phong và thuần thục các động tác. Trong quá trình kiểm tra, chiến sĩ mới nắm vững những kiến thức đã được trang bị; thực hành xác định đúng mục tiêu, thao tác đúng kỹ thuật, bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra và chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy và thực hiện nghiêm kỷ luật thao trường. Đây là một trong những bước trưởng thành quan trọng để các đồng chí chiến sĩ mới, tạo tiền đề phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước khi bước vào kiểm tra “3 tiếng nổ”, quân đoàn 4 tổ chức tham quan các nội dung về: Tổ chức, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả bắn súng AK bài 1, thuốc nổ bài 1, lựu đạn bài 1 và biện pháp xử lý tình huống của dẫn bắn súng, dẫn đánh thuốc nổ và dẫn ném lựu đạn tại sư đoàn 9 cho các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đoàn.

 Chiến sĩ mới trung đoàn 165 thực hiện động tác tiến hành đánh phá mục tiêu.

Với khí thế phấn khởi, sôi nổi, trên thao trường đơn vị đã bố trí đầy đủ vật chất, bia bảng đúng quy định, sát tình hình điều kiện bài bắn. Những khẩu hiệu, cờ, bảng cổ động cùng với tinh thần “bình tĩnh, tự tin, quyết tâm kiểm tra “3 tiếng nổ” đạt giỏi, an toàn tuyệt đối”, “Mỗi viên đạn - Một quân thù”, “Hoa hồng trước gió tung bay, tặng người bắn giỏi trong ngày kiểm tra”. Để tiếp thêm sức mạnh để cổ vũ, động viên tinh thần cho bộ đội phấn khởi, lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn 7 đã kịp thời tặng hoa cho chiến sĩ bắn giỏi ở những loạt bắn đầu tiên, tạo không khí hăng hái thi đua giành kết quả cao nhất trong huấn luyện. Sau 3 ngay tiến hành kiểm tra, kết quả nội dung bắn súng tiểu liên AK đạt khá, nội dung ném lựu đạn và kỹ thuật gói buộc, đánh thuốc nổ đạt giỏi; toàn đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị./.

 

                                                                                                                                                                   

 

 

 

Trung Trực - Lê Ba

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực