Đảng ủy EVN khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới

Thứ ba, 11/07/2023 10:00
(ĐCSVN) - Ngày 10/7, 85 học viên là những đảng viên dự bị của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy EVN đã được triệu tập đầy đủ tại Hà Nội để tham gia lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới.
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN phát biểu chỉ đạo 

Căn cứ Hướng dẫn số 60 ngày 16/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, Ban Thường vụ Đảng ủy EVN đã giao Ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN triển khai các điều kiện để tổ chức lớp học theo hình thức học trực tiếp, phù hợp với điều kiện, tình hình của Đảng bộ EVN.

Về nội dung chương trình, các học viên sẽ được nghiên cứu 10 chuyên đề trong Tài liệu Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn năm 2022. Tài liệu đã bổ sung, cập nhật, chỉnh sửa nội dung phù hợp với các quan điểm, văn bản chỉ đạo mới nhất của Đảng.

Dự khai giảng lớp học có TS. Nguyễn Thị Tiếp, Chuyên gia cao cấp - Học viên Thanh Thiếu niên Việt Nam, Báo cáo viên Trung ương.

Về phía Đảng ủy EVN có đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN, Trưởng ban tổ chức lớp học; đồng chí Trần Việt Anh - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy EVN.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cho biết, lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới do Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức sẽ trang bị cho đảng viên dự bị của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ EVN những kiến thức cơ bản, cốt lõi về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề cơ bản về đường lối cách mạng Việt Nam; nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng; về đạo đức và nhiệm vụ của đảng viên... Đồng thời, nâng cao khả năng nhận thức của đảng viên mới trong việc tiếp cận các vấn đề xã hội; mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức đảng trong Đảng bộ EVN, qua đó các đảng viên mới sẽ có ý thức rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực không ngừng để tự hoàn thiện, đóng góp tốt nhất cho cơ quan, đơn vị và xã hội; có đủ bản lĩnh theo đuổi mục tiêu, lý tưởng của Đảng để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, xứng đáng danh hiệu Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN yêu cầu học viên phải xác định động cơ học tập đúng đắn, nghiêm túc, tự giác; phát huy tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm nội quy lớp học; tập trung nghiên cứu tài liệu, tăng cường trao đổi với giảng viên... Điều này không chỉ giúp học viên có thêm thông tin khi viết bài thu hoạch mà còn là tư liệu bổ ích cho các học viên trong quá trình công tác sau này.

Đồng chí Trịnh Mai Phương - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy EVN, Trưởng ban tổ chức lớp học cho biết, theo quy định của Điều lệ Đảng hiện hành, mọi đảng viên sau khi kết nạp Đảng phải trải qua thời gian dự bị là 12 tháng. Trong thời gian này, đảng viên dự bị phải tham gia lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới - đây là chương trình bắt buộc. Hết chương trình học tập, học viên phải viết thu hoạch. Bài thu hoạch đạt yêu cầu thì học viên được cấp Giấy chứng nhận. Đây là một điều kiện cần và đủ để cấp uỷ xem xét chuyển đảng chính thức cho đảng viên dự bị.

Sau khi kết thúc lớp học, các học viên cần tiếp tục phấn đấu trong học tập, lao động, rèn luyện; gắn lý luận với thực tiễn tại cơ quan, đơn vị mình; phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực