EVN và PEWG thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng

Thứ hai, 20/11/2023 15:30
(ĐCSVN) - Ngày 20/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với Nhóm công tác Điện và Năng lượng (PEWG) thuộc Diễn đàn kinh doanh Việt Nam (VBF) về các nội dung hợp tác trong lĩnh vực chuyển dịch năng lượng.
EVN làm việc với Nhóm công tác Điện và Năng lượng 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của PEWG đối với sự phát triển của ngành Điện Việt Nam. EVN đang gặp nhiều thách thức khi vừa phải đảm bảo cung cấp điện, vừa đảm bảo tính bền vững trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Để đạt được mục tiêu chuyển dịch năng lượng, EVN sẽ cần rất nhiều nguồn đầu tư đến từ các đối tác trong và ngoài nước. 

Tại buổi làm việc, ông John Rockhold - Trưởng Nhóm công tác đã giới thiệu về PEWG và các chương trình hoạt động của Nhóm trong năm 2023 và 2024.

Ông John Rockhold cho biết, hiện nay quá trình tiếp cận năng lượng sạch, hướng đến cam kết phát thải ròng bằng 0 của các quốc gia đang đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành Điện. Tại Việt Nam, PEWG mong muốn hỗ trợ EVN trong việc chuyển đổi nhiên liệu tại các nhà máy nhiệt điện nhằm đạt mục tiêu theo Quy hoạch Điện VIII và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Bên cạnh đó, PEWG cũng sẵn sàng chia sẻ tới EVN về những kinh nghiệm chuyên môn và các hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ trong quá trình chuyển dịch năng lượng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận chi tiết về các nội dung liên quan như: cơ cấu nguồn điện tại Việt Nam; các hoạt động của EVN; lộ trình chuyển đổi năng lượng của EVN,... Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và nỗ lực hiện thực hoá các nội dung hợp tác trong thời gian tới.

Diễn đàn kinh doanh Việt Nam là tổ chức phi lợi nhuận, phi chính trị, đóng vai trò đại diện cho khối doanh nghiệp ngoài nhà nước để trao đổi về các vấn đề chính sách, lợi ích, môi trường, pháp lý ... với Chính phủ Việt Nam (đại diện là Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Trong đó, Nhóm công tác Điện và Năng lượng thuộc VBF tập trung vào hoạt động về chính sách cho năng lượng tái tạo và khuyến khích đầu tư tư nhân vào phát triển năng lượng bền vững của Việt Nam. PEWG đang đại diện cho 200 thành viên hoạt động trong lĩnh vực điện và năng lượng, bao gồm các công ty trong ngành điện, các định chế tài chính, công ty tư vấn.../.

Khánh Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực