Hình ảnh thợ điện miền Bắc nhiệt huyết làm việc dưới nắng nóng như 'chảo lửa'

Thứ năm, 03/06/2021 13:00
(ĐCSVN) - Miền Bắc đang trải qua những ngày thời tiết cực đoan. Nhu cầu sử dụng điện trong dân tăng rất cao. Để duy trì vận hành ổn định, những người thợ điện túc trực, sẵn sàng làm việc bất chấp nắng nóng khắc nghiệt trên 40 độ C, cùng áp lực xử lý nhanh trong trường hợp có sự cố.

Một số hình ảnh được ghi lại vào ngày 02/6 vừa qua, những người thợ đang duy trì vận hành điện an toàn, ổn định phục vụ người dân, bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt.

leftcenterrightdel

Công nhân Điện lực Hương Sơn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh làm việc dưới bầu trời không một gợn mây. Ảnh ND 

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện. Công việc của những người thợ điện, vì thế cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

leftcenterrightdel
Ảnh chụp tại Hương Sơn (Hà Tĩnh). Ảnh ND 

Không chỉ đối mặt với cái nóng của thời tiết, những người thợ điện còn phải hứng chịu sức nóng tỏa ra từ các thiết bị trên cột điện, trạm biến áp; thậm chí là áp lực từ phía khách hàng... 

leftcenterrightdel
Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An tự chế thêm trang phục bảo hộ để chống chọi với nắng nóng. Ảnh ND

Do đặc thù công việc, người công nhân ngành Điện phải sẵn sàng làm việc trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. 

leftcenterrightdel
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa xử lý sự cố điện cho khách hàng. Ảnh ND 

Trước tình hình dich COVID-19 diễn biến phức tạp, công nhân ngành Điện luôn tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, của chính quyền các địa phương trong phòng, chống dịch. 

leftcenterrightdel
Anh Nguyễn Anh Hùng - Công nhân Điện lực Hương Sơn (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) tranh thủ ít phút nghỉ ngơi sau khi xử lý sự cố. Ảnh ND 

Thấu hiểu nhu cầu dùng điện của khách hàng, người công nhân điện không ngại vất vả hay nắng nóng. Mọi sự  cảm thông, sẻ chia của khách hàng sẽ là động lực để họ vượt qua mọi khó nhọc./.

ND

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực