Thứ sáu, 12/11/2021 17:00 (GMT+7)
(ĐCSVN) - Hiện này khách hàng ngày càng thích ứng và úng hộ các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Kết quả cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đạt được 93,38%.
|
EVN triển khai nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện tiện lợi tới khách hàng. |
Cụ thể, tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 93,38%, cao hơn 1,66% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020 (91,72%).
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 10 tháng đầu năm 2021 đạt 77,99% trong tổng số khách hàng toàn quốc, cao hơn 7,68% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp.
EVN phối hợp với các đối tác, ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian... triển khai nhiều dịch vụ thanh toán tiền điện tiện lợi tới khách hàng.
Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các app CSKH, website Chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia,…, EVN và các tổng công ty điện lực cũng đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua các ví điện tử, thanh toán với mã QR…
Đặc biệt, để khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toàn không dùng tiền mặt, EVN đã tích cực phối hợp với các đối tác, các tổ chức thanh toán trung gian, các ví điện tử dành tặng nhiều mã giảm giá, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán tiền điện trên các ứng dụng giao dịch điện tử./.
TL