EVN: Hơn 9.000 đơn vị máu được hiến tặng trong Tuần lễ hồng

Thứ hai, 12/12/2022 17:00
(ĐCSVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng", thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên của Tập đoàn tích cực hưởng ứng, tham gia.
leftcenterrightdel
Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII được nhiều gia đình công nhân ngành điện tích cực tham gia - Ảnh: TT

Từ ngày 05-11/12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và các cơ sở y tế trên toàn quốc đã tổ chức thành công Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, đóng góp 9.259 đơn vị máu quý giá để cứu chữa người bệnh.

Chương trình hiến máu nhân đạo được phát động trong toàn ngành điện với thông điệp "Vạn trái tim – Một tấm lòng". Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng 68 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2022), đồng thời cũng tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình thường niên "Tháng tri ân khách hàng" của EVN.

Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII vào sáng 6/12 đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên của Tập đoàn tích cực hưởng ứng, tham gia.

Theo Bác sĩ Vũ Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm máu quốc gia, giai đoạn 2019-2021 là thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội là điều kiện đặc biệt khó khăn cho hoạt động hiến máu tình nguyện, nhưng tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người bệnh của EVN vẫn được phát huy mạnh mẽ.

Tại Lễ hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN năm nay, không chỉ tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc còn tổ chức hoạt động "Trao tóc, gửi yêu thương". Theo đó, nhiều nữ cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty đã tham gia hiến tóc cho các bệnh nhân mắc ung thư, với mong muốn sẽ mang đến nụ cười và góp thêm sức mạnh, sự tự tin, giúp bệnh nhân chiến đấu với bệnh tật.

Đồng thời, còn có rất nhiều cán bộ công nhân viên của các đơn vị điện lực đã tình nguyện đăng kí vào danh sách những người có nhóm máu hiếm để giúp đỡ các trường hợp khẩn cấp khi các bệnh viện và cơ sở y tế gọi hỗ trợ cấp cứu./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực