Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án nâng công suất Trạm biến áp 220kV Ngũ Hành Sơn06/01/2022 12:16(ĐCSVN) - Ban quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) đang chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công và phấn đấu hoàn thành đóng điện Dự án nâng công suất (NCS) trạm biến áp (TBA) 220kV Ngũ Hành Sơn trong quý I/2022.
Xuất quân kéo dây vượt biển công trình đường dây 220kV Kiên Bình–Phú Quốc30/12/2021 17:17(ĐCSVN)- Tổng công ty Điện lực miền nam (EVNSPC) và các đơn vị thi công vừa tổ chức xuất quân kéo dây vượt biển công trình đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Đây là một trong các công trình trọng điểm cấp quốc gia tăng cường khả năng cung cấp điện tăng cho thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Nâng công suất trạm biến áp 500kV Pleiku 2 lên 1.350MVA30/12/2021 14:42(ĐCSVN) - Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công máy biến áp 500kV AT1 Trạm biến áp 500kV Pleiku 2 từ 450MVA lên 900MVA, nâng công suất của trạm lên 1.350MVA.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực điện năng giữ EVN và SEMBCORP27/12/2021 11:00(ĐCSVN) - Ngày 27/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn SEMBCORP (Singapore) tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực điện năng. Dự và chứng kiến buổi ký kết có ông Jaya Ratnam - Đại sứ Singapore tại Việt Nam, ông Mai Phước Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Singapore.
Hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC24/12/2021 10:16(ĐSCVN)- Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay đã có hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, tăng hơn 305 ngàn khách hàng so với năm 2020.
Nhiều hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện tại miền Trung23/12/2021 19:36(ĐCSVN) - Trong Tháng Tri ân khách hàng, với sự cam kết đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, EVNCPC triển khai chương trình tặng gần 3.000 “Thẻ bảo hiểm an toàn điện” đến khách hàng với mệnh giá 100.000 đồng/thẻ; dành gần 01 tỷ đồng chi phí để thực hiện chương trình “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” cho hơn 2.500 khách hàng...
EVN triển khai hóa đơn điện tử trong toàn tập đoàn từ tháng 1/202223/12/2021 15:00(ĐCSVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để thực hiện tốt việc triển khai hóa đơn điện tử theo quy định mới từ tháng 1/2022.
EVN đảm bảo cung cấp điện, góp phần giữ vững an ninh quốc phòng22/12/2021 13:00(ĐCSVN) - Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cố gắng cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần ổn định cuộc sống của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và phòng chống dịch COVID-19.
EVN luôn đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp lễ, Tết20/12/2021 13:00(ĐCSVN) - Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản số 7576/EVN-KTSC+KD ngày 13/12/2021 gửi các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.
EVN cung ứng điện an toàn, ổn định kỳ họp thứ II Quốc hội khóa XV19/11/2021 17:18(ĐCSVN) - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ họp thứ II Quốc hội khoá XV.
EVN đạt gần 94% các hình thức thanh toán tiền điện12/11/2021 17:00(ĐCSVN) - Hiện này khách hàng ngày càng thích ứng và úng hộ các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Kết quả cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đạt được 93,38%.
4 hệ thống công nghệ được EVN giới thiệu tại triển lãm thực tế ảo12/11/2021 16:00(ĐCSVN) - Chương trình triển lãm thực tế ảo về Công nghiệp 4.0 - Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0 Summit 2021) diễn ra từ ngày 9/11 đến ngày 30/11 theo hình thức trực tuyến.
TCT Điện lực TP Hồ Chí Minh: Xây dựng nguồn nhân lực vươn tầm quốc tế12/11/2021 11:12(ĐCSVN) - Hiện Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã có 148 kỹ sư được công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, chiếm 46% trong tổng số 322 kỹ sư ASEAN được công nhận tại Việt Nam.
Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh nâng cao độ tin cậy cung cấp điện12/11/2021 10:54(ĐCSVN) - Với những giải pháp quyết liệt, hiệu quả trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã góp phần đưa Việt Nam đạt 8/8 điểm kỹ thuật của Tổ chức Doing Business về tiếp cận điện năng (năm 2020). Đây cũng là đơn vị thực hiện độ tin cậy cung cấp điện tốt nhất trong số 5 tổng công ty điện lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Kỳ 3: Đến năm 2025, khách hàng sử dụng điện có thể tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số10/11/2021 09:31(ĐCSVN) - Ngày 11/01/2021, Đảng ủy EVN ban hành Nghị quyết số 03-NQ/ĐU về việc “Thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”. Nghị quyết nêu rõ: xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, trong đó chuyển đổi số cơ bản hoàn thành năm 2022.
EVN và Lào hơp tác phát triển năng lượng10/11/2021 07:00(ĐCSVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Công ty Điện lực Lào (EDL) và Tổng công ty Phát điện Lào (EDL-Gen). Hợp tác mua bán điện giữa EVN và 2 doanh nghiệp này được xúc tiến theo chủ trương hợp tác phát triển năng lượng giữa hai quốc gia.
Thúc đẩy tiến độ các dự án xây dựng lưới điện tại Vĩnh Long 09/11/2021 14:12(ĐCSVN) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long về quy hoạch phát triển lưới điện, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi công các công trình xây dựng điện trên địa bàn tỉnh sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Tổng công ty Điện lực miền Nam phấn đấu trở thành doanh nghiệp số09/11/2021 14:10(ĐCSVN) - Xây dựng các chính sách chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số... là một trong những nội dung được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) hoạch định, xây dựng nhằm thực hiện kế hoạch số hóa trên mọi lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, với mục tiêu đến năm 2025 sẽ trở thành doanh nghiệp số theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Tổng công ty Điện lực miền Nam nỗ lực hoàn thành các công trình trọng điểm09/11/2021 14:10(ĐCSVN) - “Lòng như lửa đốt” là tâm trạng của cán bộ, nhân viên các ban quản lý dự án thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam, khi khó khăn đang chồng chất, nhiều dự án “giậm chân tại chỗ” do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong thời gian qua.
Kỳ 2: Giữa đại dịch COVID-19: Giãn cách – không gián đoạn04/11/2021 09:30Từ năm 2019 đến nay, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, trong đó, ngành Điện cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ số, riêng việc cung ứng các dịch vụ điện và công tác chăm sóc khách hàng của ngành Điện không hề bị gián đoạn, kể cả trong những giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất.
Dấu ấn của Đảng ủy EVN trong số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng03/11/2021 10:58(ĐCSVN) - Từ một đơn vị phân phối điện với nhiều khâu trong quy trình kinh doanh còn làm thủ công, đến nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cung cấp 100% dịch vụ điện trên nền tảng số, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai, minh bạch
EVNCPC: Nỗ lực chuyển đổi số song hành với đảm bảo an toàn thông tin01/11/2021 14:56(ĐCSVN) – Đáp ứng những yêu cầu ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế hội nhập, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động của đơn vị, đồng thời xác định an toàn thông tin là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, không chỉ vì lợi ích của doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm với xã hội, với khách hàng.
Khách hàng miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do mưa lũ đã được cấp trở lại20/10/2021 10:00(ĐCSVN) - Đến cuối ngày 19/10, 100% khách hàng tại các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên bị ảnh hưởng mất điện do hoàn lưu bão số 8 gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Kon Tum và Đà Nẵng đã được ngành Điện lực khắc phục, cấp điện trở lại.
EVN: Chuyển đối số cần linh hoạt gắn theo từng lộ trình 15/10/2021 08:00(ĐCSVN) - Chuyển đổi số tại EVN sẽ tập trung trong một số lĩnh vực, với các mục tiêu trọng tâm gồm: lĩnh vực quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng và quản lý dự án, hạ tầng VT&CNTT.
EVN nghiên cứu, ứng dụng thành quả của cuộc CMCN 4.007/10/2021 09:00(ĐCSVN) - Trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng hoạt động ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 tại các đơn vị trực thuộc EVN đã đạt được một số thành quả bước đầu và cho thấy hiệu quả.
EVN triển khai biện pháp sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả04/10/2021 13:00(ĐCSVN) - Theo A0, trong mùa mưa năm nay, lượng nước về các hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Đà chỉ từ 61 - 80% so với trung bình nhiều năm. EVN kiến nghị cần sớm triển khhai biện pháp để sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả hơn.
EVN đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”30/09/2021 18:00(ĐCSVN) - Mặc dù dịch bệnh COVID-19 tác động không nhỏ đến mọi mặt hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhưng toàn tập đoàn đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vừa chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo đời sống cho cán bộ, người lao động.
Tiêu thụ điện giảm mạnh, ngành điện điều chỉnh huy động nguồn khu vực phía Nam 26/09/2021 10:29(ĐCSVN)- Nhiều tỉnh, thành phố phía Nam tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 khiến mức tiêu thụ điện cả nước giảm mạnh, nhất là khu vực miền Nam. Trước nguy cơ mất cân đối cung cầu, ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện Quốc gia, ngành Điện phải tính toán tối ưu việc huy động các loại hình nguồn điện phù hợp trong đó có nguồn điện mặt trời mái nhà.
EVN làm việc với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về dự án đưa điện lưới quốc gia ra Côn Đảo25/09/2021 14:00Ngày 25/9, ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) họp trực tuyến với ông Lê Ngọc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về triển khai đầu tư dự án cấp điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo và đường dây 110kV Vĩnh Châu – Côn Đảo.
EVN: 100% đơn vị áp dụng văn phòng điện tử23/09/2021 17:00(ĐCSVN) - Với mục tiêu đến năm 2025, cơ bản hoàn thành chuyển đổi số, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tiếp tục đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) có trọng tâm, trọng điểm.